ทุกสิ่งที่คุณต้องการรู้เกี่ยวกับเครื่องเจียรกลม

เครื่องเจียรกลม

 

อุตสาหกรรมอุตสาหกรรมสมัยใหม่ในปัจจุบันต้องอาศัยเครื่องเจียรกลมเป็นอย่างมาก แต่เครื่องเจียรกลมคืออะไรกันแน่ ช่างเครื่องเจียรกลมทำหน้าที่อะไร และมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการผลิตอย่างไร อ่านเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม เป็นตัวย่อสำหรับการควบคุมเชิงตัวเลขประเภทนี้ ซอฟต์แวร์และโค้ดที่ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าจะควบคุมการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์การผลิตในกระบวนการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ เครื่องจักร เช่น เครื่องบด เครื่องกลึง

เครื่องกัดถูกควบคุมโดยเครื่องเจียรกลม

ซึ่งจะขึ้นรูปและตัดส่วนประกอบและต้นแบบที่หลากหลาย มันรวมการออกแบบทางกลเข้ากับภาพวาดทางเทคนิคและคณิตศาสตร์เพื่อสร้างส่วนประกอบโลหะและพลาสติกที่หลากหลายทุกวัน เมื่อใช้เครื่องนี้ แผ่นโลหะอาจถูกเปลี่ยนเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับเครื่องบินหรือยานพาหนะ เครื่องควบคุมเชิงตัวเลขของคอมพิวเตอร์ เครื่องเจียรกลมคอมพิวเตอร์ที่ทำงานโดยคอมพิวเตอร์ที่ดำเนินการตามลำดับของคำสั่งที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

เมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์แบบเก่าเช่น มือล้อและคันโยก หรือเครื่องจักรอัตโนมัติแบบกลไกเช่นเดียวกับที่ควบคุมด้วยกล้องเพียงอย่างเดียว เครื่องเจียรกลมนั้นล้ำหน้ากว่าคู่แข่งหลายปีเล็กน้อย การวัดที่แม่นยำสำหรับการผลิต เช่น อัตราการป้อน ความเร็ว และตำแหน่งและการประสานงาน จะถูกส่งไปยังเครื่องเจียรกลมซึ่งเป็นภาษาของเครื่องเจียรกลมต่างจากอุปกรณ์การผลิตที่ไม่ปลอดภัยและไม่ล้าสมัยในสมัยก่อน

เนื่องจากการออกแบบและส่วนประกอบทางกลสำหรับระบบ

ในปัจจุบันเป็นแบบอัตโนมัติอย่างมาก ด้วยซอฟต์แวร์การออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย พารามิเตอร์ทางกลของคุณสมบัติต่างๆ จะถูกสร้างขึ้นแล้วแปลงเป็นทิศทางการผลิตโดยใช้ซอฟต์แวร์การผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย ในการใช้งานอุปกรณ์ไฮเทคนี้ จำเป็นต้องมีช่างเครื่องเจียรกลมและโปรแกรมเมอร์ที่มีทักษะ เครื่องยนต์ไอพ่น เฮลิคอปเตอร์ และเรือดำน้ำล้วนผลิตขึ้นในคอนเนตทิคัต ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักในภาคการบินและอวกาศ และด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเมื่อเร็วๆ นี้ วันเวลาแห่งชีวิตอุตสาหกรรมที่น่าเบื่อก็หมดไปนานแล้ว ปัจจุบันช่างเครื่องทำงานในสภาพแวดล้อมที่สะอาดและเป็นมืออาชีพด้วยอุปกรณ์ที่เป็นนวัตกรรมและล้ำสมัยซึ่งพวกเขาได้ฝึกฝนความสามารถในการตัดเฉือน

ในแง่ที่ง่ายที่สุด ให้นึกถึงสว่านแท่น เป็นเครื่องเจาะรู แต่ก่อนที่คุณจะเจาะรู คุณต้องคลายหัวจับ ติดตั้งดอกสว่านที่ถูกต้อง เจาะรูในตำแหน่งที่ถูกต้อง ปิดสว่าน และถอดดอกสว่านออก การดำเนินการนี้อาจใช้เวลานานและทำให้เกิดความล้าในหลายส่วนด้วยตนเอง นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆ แต่ใช้เครื่องกลึงหรือเครื่องกัดและคุณมีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดมากขึ้น ด้วยเครื่องเจียรกลม ราคาการเจาะทั้งหมดนี้สามารถทำได้โดยอัตโนมัติแทนกระบวนการแบบแมนนวลที่ระบุไว้ข้างต้น การกลึงต้องมีความแม่นยำ และไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องเจียรกลมหรือเครื่องกัด