วิธีการผลิตและผลิตแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์เป็นเหล็กกล้ารูปแบบหนึ่งที่มีคุณสมบัติป้องกันการกัดกร่อนเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเหล็กกล้าธรรมดาหรือเหล็กกล้าคาร์บอน คุณสมบัติทางเคมีที่เป็นที่ต้องการอย่างมากนี้เกิดจากการรวมตัวของโครเมียมในระหว่างการผลิตเหล็กกล้าคาร์บอน หากไม่มีการเติมโครเมียม แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์และคาร์บอนจะไวต่อการกัดกร่อนสูง เนื่องจากธาตุเหล็กสามารถออกซิไดซ์หรือเป็นสนิมได้ง่ายในสภาวะที่ชื้น

มีความพยายามมากมายในแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์แต่จะไม่ผุกร่อนในระยะเวลาอันสั้น ความพยายามบางอย่างประสบความสำเร็จมากกว่าอย่างอื่น มันถูกคิดค้นขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 และสมบูรณ์แบบในต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งเป็นทางออกที่ดีที่สุดจนถึงตอนนี้ ในแง่ของความแข็งแรง ความทนทาน และความพร้อมใช้งาน มันเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับนักออกแบบและผู้สร้างผลิตภัณฑ์และโครงสร้างจำนวนนับไม่ถ้วนทั่วโลก เช่นเดียวกับเหล็กทั้งหมด ผลิตโดยการถลุง

ซึ่งเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการสกัดเหล็กจากแร่เหล็กและรวมเข้ากับคาร์บอนเล็กน้อยในกรณีของเหล็กกล้าคาร์บอน และด้วยคาร์บอนและโครเมียมในกรณีของแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ ราคา อาจมีการเติมองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติทางเคมีของเหล็ก เช่น จุดหลอมเหลวและความต้านทานแรงดึง เป็นต้น การเพิ่มโครเมียม 11 เปอร์เซ็นต์ลงในโลหะผสมเหล็กกล้าคาร์บอนปกติในระหว่างการผลิต เหล็กกล้าไร้สนิมจะเกิดขึ้น 

ความต้านทานต่อการกัดกร่อนที่เพิ่มขึ้น

เป็นผลมาจากโครเมียมในโลหะผสมทำปฏิกิริยากับบรรยากาศโดยรอบเพื่อสร้างชั้นของโครเมียมออกไซด์ สิ่งนี้ให้เกราะป้องกันบนพื้นผิวของโลหะที่ป้องกันหรือลดการเกิดออกซิไดซ์แบบทำลายของปริมาณเหล็กในเหล็กกล้า เช่นเดียวกับเหล็กส่วนใหญ่ แต่ก็มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง สามารถรีไซเคิลได้ การรีไซเคิลมีความคุ้มค่าสูง เนื่องจากมีราคาถูกกว่าการผลิตเหล็กใหม่จากการถลุงและกลั่นแร่เหล็ก การประหยัดมีนัยสำคัญ แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์เป็นเรื่องเป็นราว แหล่งที่มาของวัสดุสำหรับแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์มีมากมาย และหาทางไปหาผู้ผลิตเหล็ก

โดยผ่านทางตัวแทนจำหน่ายเศษเหล็กและศูนย์รีไซเคิล ซึ่งจัดหาให้ในรูปแบบของรถยนต์ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น กระป๋อง คานก่อสร้าง รางรถไฟ และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนที่ถูกทิ้ง เหล็กและผลิตภัณฑ์จากเหล็ก แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์มีคุณสมบัติป้องกันการกัดกร่อนที่มีประสิทธิภาพเท่ากัน แต่เนื่องจากสิ่งสกปรกตกค้าง การใช้งานบางอย่างจึงเหมาะสมกว่าการใช้งานอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การผลิตเหล็กด้วยออกซิเจนขั้นพื้นฐานเป็นกระบวนการที่ใช้เหล็กรีไซเคิลประมาณร้อยละ 30 ในการผลิตเหล็ก ความอ่อนตัวที่มากขึ้นของเหล็กกล้านี้พบการใช้งานในผลิตภัณฑ์ต่างๆ

แผ่นสแตนเลสสีโรลโกลด์