เกิดอะไรขึ้นในตู้น้ำหยอดเหรียญอัตโนมัติของคุณ

เกิดอะไรขึ้นเบื้องหลังแผงขายกาแฟอัตโนมัติในขณะที่คุณกำลังรอเครื่องดื่มของคุณปรากฏอยู่ นอกเหนือจากระบบปฏิบัติการแบบเครื่องกลไฟฟ้าแบบเก่าที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นในลำดับที่ถูกต้อง ถูกแทนที่ด้วยมินิคอมพิวเตอร์ โดยพื้นฐานแล้วไม่ทั้งหมดมากนักตั้งแต่เครื่องแรกปรากฏขึ้น เมื่อเลือกเครื่องดื่มแล้ว ตู้น้ำหยอดเหรียญจะถูกป้อนเข้าไปในเครื่อง น้ำนี้จะเข้าไปในถังเก็บความร้อนและแทนที่ถ้วยน้ำใกล้เดือดตามท่อป้อนไปยังระบบผสมที่เติมส่วนผสมที่เลือกแล้วใส่ลงในถ้วยแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งทิ้งลงในตำแหน่งเสิร์ฟจากกองถ้วยใน ถังขนาดใหญ่

ตู้น้ำหยอดเหรียญคุณภาพของส่วนผสมที่มาถึงระบบผสม

รวมถึงตัวน้ำเอง ที่กำหนดคุณภาพของตู้น้ำหยอดเหรียญ ในช่วงแรกๆ น้ำจะไม่ถูกกรอง และถ้าเครื่องไม่ได้ใช้งานเป็นเวลาหลายชั่วโมง (เช่น ข้ามคืน) น้ำก็จะมี ‘มลทิน’ ที่ไม่พึงประสงค์ เนื่องจากอยู่ในถังที่ให้ความร้อนเป็นเวลานาน เครื่องดื่มร้อนที่มีรสชาติดีที่สุดจะทำโดยใช้น้ำกรองที่อุ่นใหม่ ตู้น้ำหยอดเหรียญอัตโนมัติสมัยใหม่มีเครื่องทำน้ำร้อนสำหรับเก็บน้ำขนาดเล็กมาก เพื่อให้น้ำหมุนเวียนเร็วขึ้นมาก และเครื่องบางเครื่องถึงกับจ่ายน้ำบางส่วนหากไม่ได้ใช้ตู้น้ำหยอดเหรียญเป็นเวลานานเดิมทีส่วนผสมแห้ง (กาแฟ ชา ช็อคโกแลต ฯลฯ) ทั้งหมดจะเป็นชนิดผงสำเร็จรูปที่ละลายน้ำได้

ตู้น้ำหยอดเหรียญจึงค่อนข้างง่าย บางทีชามแก้วที่ส่วนผสมแห้งและน้ำจะไหล ร่วมกับนมแห้งและน้ำตาลถ้าจำเป็น เห็นได้ชัดว่าการมีส่วนผสมแห้งใกล้กับไอน้ำร้อนอาจทำให้เกิดปัญหาได้ แม้จะมีพัดลมดูดอากาศอันทรงพลังเพื่อกันไอน้ำให้ห่างจากส่วนผสมที่แห้ง แต่การอุดตันเป็นสาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้เครื่องจักรทำงานผิดปกติในช่วงแรกๆ

ขณะนี้มีการใช้ระบบการแยกไอน้ำ

การผสมส่วนผสมที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นในเครื่องจักรส่วนใหญ่ ซึ่งรับประกันความเสี่ยงที่จะเกิดการอุดตันได้หมด ทุกวันนี้ แม้ว่านมผงจะยังคงใช้มากกว่านมเหลว (ด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัย) แต่ตู้น้ำหยอดเหรียญส่วนใหญ่สามารถผลิตชาหรือกาแฟที่ชงใหม่ได้ ทั้งชาและกาแฟสดในถังส่วนผสมของเครื่องถูกบดเพื่อเวลาในการแช่ที่เร็วขึ้นมาก ในระบบส่วนผสมที่ซับซ้อนและระบบผสมน้ำ น้ำจะถูกบังคับผ่านชาหรือกาแฟโดยที่กากตะกอนจะถูกกักไว้

โดยตัวกรองหรือสายพานเคลื่อนที่ของกระดาษกรอง จากนั้นให้ทิปหรือป้อนเข้าในภาชนะแยกต่างหากสำหรับการกำจัดในภายหลังคอมพิวเตอร์ในเครื่องจักรที่ทันสมัยจะช่วยให้ส่วนผสมและส่วนผสมต่างๆ ที่จ่ายไปนั้นมีความหลากหลายมาก โดยมอบเครื่องดื่มให้เลือกมากมายให้กับผู้ใช้ ตู้น้ำหยอดเหรียญและในขณะที่เหรียญยังสามารถนำมาใช้เพื่อเริ่มการทำงานและส่งมอบเครื่องดื่มของคุณได้ ขณะนี้เครื่องยังทำงานโดยใช้โทเค็นและ บัตรเครดิต