ถังเคมีและความสามารถในการรับประกันคุณภาพ

เรือบรรทุกสารเคมีหมายถึงเรือบรรทุกที่บรรทุกสินค้าเหลวจำนวนมากถังเคมี มีสินค้าหลากหลายประเภทที่ขนส่งโดยเรือเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์เคมีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสินค้าโภคภัณฑ์ น้ำมันพืช ไขมัน ไวน์ และสารอนินทรีย์ กรดซัลฟิวริก กรดฟอสฟอริก และโซดาไฟประมาณ 30% ของสินค้าการค้าของเหลว ถังเคมีผลิตภัณฑ์เคมีและเคมีดำเนินการโดยเรือบรรทุกสารเคมี เนื่องจากอุตสาหกรรมเคมีเติบโตอย่างโดดเด่น อุตสาหกรรมการเดินเรือ

จึงมีสารเคมีต่างๆ มากกว่า 50,000 ชนิด ถังเคมีดังนั้นความต้องการเรือบรรทุกสารเคมีที่มีความซับซ้อนและมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกันเกี่ยวกับการเคลือบถังสินค้าเรือบรรทุกสารเคมีเป็นเรือประเภทพิเศษเนื่องจากความซับซ้อนและลักษณะเฉพาะของสินค้า ดังนั้นโดยส่วนใหญ่แล้ว ถังเคมีการให้ความสนใจอย่างมากกับถังเก็บสินค้าและความสามารถในการรับประกันคุณภาพและความบริสุทธิ์ของสินค้าตลอดการเดินทาง

โครงสร้างถังและสารกัดกร่อนของสินค้า ประการที่สอง จะต้องมีพื้นผิว

การเคลือบถังขนส่งสินค้ามีสองบทบาทหลัก ประการแรกคือการสร้างสิ่งกีดขวางการแยกเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงระหว่างเหล็กอ่อน โครงสร้างถังและสารกัดกร่อนของสินค้า ประการที่สอง ถังเคมีจะต้องมีพื้นผิวเรียบ/ลื่นเพื่อให้ทำความสะอาดถังได้ง่ายการเคลือบถังเคมีขนส่งสินค้าสามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่มหลักสารเคลือบอนินทรีย์ชนิดสังกะสีซิลิเกตและเอทิลซิลิเกตโดยทั่วไป อายุการใช้งานของสารเคลือบนี้จะแปรผันตามความหนาของชั้นเคลือบ

สารเคลือบนี้เป็นการเคลือบชั้นเดียวถังเคมี ซึ่งประกอบด้วยสารสีอนินทรีย์ซิลิเกตที่มีผงสังกะสีในสัดส่วนสูงสารเคลือบอินทรีย์อีพ็อกซี่และระบบอีพ็อกซี่ดัดแปลงการเคลือบประเภทนี้ประกอบด้วยระบบเรซินอินทรีย์ ถังเคมีซึ่งสร้างพันธะเคมีที่แข็งแกร่งระหว่างโมเลกุลเรซิน สารเคลือบประเภทนี้มีความสามารถในการต้านทานกรดหรือด่างที่แรงกว่าสารเคลือบอนินทรีย์ และมีแนวโน้มที่จะดูดซับสินค้าในปริมาณมากและอาจเกิดปัญหาการปนเปื้อนได้

การพัฒนาการเคลือบที่เชื่อถือได้และยืดหยุ่นมากขึ้น ระบบการเคลือบ

ระบบและประเภทการเคลือบมีการใช้สารเคลือบหลายประเภทสำหรับบริการถังเคมีขนส่งสินค้าในธุรกิจการค้าทางทะเล สารเคลือบเหล่านี้บางส่วนหยุดใช้แล้ว ถังเคมีและมีการพัฒนาการเคลือบที่เชื่อถือได้และยืดหยุ่นมากขึ้น ระบบการเคลือบทั่วไปสามารถแบ่งได้เป็นการเคลือบสังกะสีและอีพ็อกซี่สังกะสีซิลิเกตซิงค์ซิลิเกตเป็นสูตรของผงสังกะสีบวกสารยึดเกาะอินทรีย์หรือสารอนินทรีย์ และออกแบบให้เป็นฟิล์มที่มีรูพรุน

ซึ่งสร้างปัญหาในกระบวนการทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ถังเคมีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรือบรรทุกสินค้าที่ไม่ระเหยง่ายลักษณะหลักไม่ทนต่อกรดหรือด่างแก่ รวมทั้งน้ำทะเลที่มีผลอ่อนตัวลงช้ามีความทนทานสูงและทนต่อตัวทำละลายอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน แอลกอฮอล์ถังเคมี และคีโตนสินค้าระเหยจะถูกดูดซับอย่างรวดเร็วและเก็บน้ำมันที่ไม่ระเหยเหมือนสินค้าสารตกค้างอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนของสินค้าถัดไปหรือหลังจากสินค้าถัดไป