แผลร้อนในสาเหตุและวิธีการหลีกเลี่ยงการติดเชื้อนี้

แผลร้อนในมักเกิดจากแผลเปื่อย แผลเย็น หรือการระคายเคืองอื่นๆ บริเวณปาก การระคายเคืองบริเวณปากประเภทอื่นๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่เกิดจากการเคี้ยวยาสูบมากเกินไป ใส่เหล็กจัดฟัน ใส่ฟันปลอมที่ไม่พอดี ฟันหักหรือแหลมคม การกัดริมฝีปาก แก้มหรือลิ้น และถึงกับไหม้ ในปากของคุณจากการบริโภคเครื่องดื่มร้อนหรืออาหารบางอย่าง

หากแผลร้อนในรอบปากเป็นกรณีของแผลเย็น

แสดงว่าเป็นโรคติดต่อที่เกิดจากไวรัสเริมพวกเขาเริ่มดูเหมือนตุ่ม รู้สึกแสบร้อนและรู้สึกเสียวซ่าก่อนที่อาการเจ็บจะปรากฏรอบปาก ไวรัสเริมชนิดนี้ยังคงอยู่ในร่างกายและเกิดขึ้นเป็นอาการเจ็บในหรือรอบปาก หากได้รับการพิสูจน์โดยโรคอื่นๆ และการสัมผัสกับแสงแดด ความเครียด การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และไข้ แผลร้อนในจะส่งผลให้เกิดแผลในปากเมื่อคุณมีไวรัสในร่างกายแล้ว หากคุณมีไวรัสอยู่แล้ว

คุณสามารถลองลดโอกาสเกิดแผลในปากได้ด้วยการเคี้ยวเบาๆ ช้าๆ ปรับเทคนิคการทำสมาธิเพื่อรับมือกับความเครียด ไปพบแพทย์เป็นประจำเพื่อตรวจหาฟันหักหรือฟันปลอมที่ใส่ไม่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มร้อน ๆ และใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงนุ่ม หากคุณเป็นแผลเปื่อย แผลร้อนในและทานวิตามินบี 12 เพื่อหยุดการระบาดของแผลในปากได้ อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาทุกชนิด แนะนำให้ใช้ลิปบาล์มที่เหมาะสมกับครีมกันแดดด้วย

แผลร้อนในเย็นอาจทำให้รู้สึกอับอายและเจ็บปวด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในปากของคุณ พวกมันสามารถทำให้กินยากและแพร่กระจายไปยังลำคอได้ ซึ่งปัญหาใหญ่คืออาการบวมและระคายเคือง ลองดูวิธีการรักษาหรือสองวิธีสำหรับแผลร้อนในเมื่อเยื่อเมือกในปากติดเชื้อไวรัสเริม 1 ผลที่ได้คือแผลในปากที่เจ็บปวด เพื่อให้เข้าใจถึงการรักษา เราควรเข้าใจว่าไวรัสทำงานอย่างไรไวรัสเริมมีสองประเภท ประเภทหนึ่งและสอง ประเภทที่หนึ่งโดยทั่วไปจะทำให้เกิดสิวเหนือเอว ประเภทที่สองอยู่ด้านล่าง นี่เป็นเพียงเรื่องทั่วไป แต่เพราะคนใดคนหนึ่งสามารถข้ามเขตแดนได้ เมื่อคุณติดไวรัสแล้ว

แผลร้อนในของคุณตลอดไปโดยรอการอยู่เฉยๆ มีหลายอย่างที่อาจทำให้เกิดการระบาดได้ เช่น การเจ็บป่วย ความเครียด และการบาดเจ็บที่ผิวหนัง บางครั้งไม่มีทริกเกอร์เลย การรู้ทริกเกอร์สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวขึ้นอีก เนื่องจากสาเหตุของโรคเริมคือการติดเชื้อไวรัส การรักษาโดยทั่วไปจึงใช้ยาต้านไวรัสเฉพาะที่หรือรับประทาน หากคุณกำลังประสบกับการระบาดรุนแรงหรือแผลเคลื่อนไปที่ภายในปากของคุณ คุณจะต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ผ่านการรับรอง ไม่อย่างนั้นครีมต้านไวรัสที่ซื้อเองจากร้านก็เป็นตัวเลือกที่ดี