Microscope ประเภทของกล้องจุลทรรศน์

Microscope มีตั้งแต่กล้องจุลทรรศน์แบบเลนส์เดี่ยวไปจนถึงชิ้นงานที่ซับซ้อนพร้อมระบบภาพ กล้องจุลทรรศน์แตกต่างกันไปตามความละเอียดการขยายวิธีการส่องสว่างชนิดของภาพมุมมองระดับของระบบอัตโนมัติเป็นต้น ขึ้นอยู่กับแหล่งกำเนิดรังสีกล้องจุลทรรศน์สามารถจำแนกได้เป็นแสงอิเล็กตรอนและคอนโฟคอล Microscope แสงใช้แสงที่มองเห็นเป็นแหล่งกำเนิดรังสี กล้องจุลทรรศน์แสงสามารถจำแนกได้อีกครั้งเป็นกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอและกล้องจุลทรรศน์สารประกอบ กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นกล้องจุลทรรศน์ผ่าซึ่งสามารถให้มุมมอง 3 มิติของวัตถุ กล้องจุลทรรศน์แบบผสมให้มุมมองสองมิติของวัตถุที่สามารถใช้สำหรับวัตถุประสงค์ในห้องปฏิบัติการ

กล้องจุลทรรศน์คอนทราสต์เฟสและ Microscope ฟิลด์

มืดปรับเปลี่ยนหลักการของกล้องจุลทรรศน์แสงเพื่อเพิ่มคุณภาพการมองเห็นของชิ้นงานทดสอบ กล้องจุลทรรศน์แบบจุ่มน้ำมันใช้น้ำมันระหว่างเลนส์กับชิ้นงานเพื่อเพิ่มกำลังขยาย Microscope อิเล็กตรอนเป็นประเภทที่ซับซ้อนซึ่งใช้กระแสอิเล็กตรอนเป็นแหล่งกำเนิดรังสีแทนแสง สิ่งเหล่านี้สามารถมั่นใจได้ในระดับที่สูงขึ้นของการขยายและใช้อย่างมีประสิทธิภาพในด้านธรณีวิทยาการแพทย์และโบราณคดี Microscope อิเล็กตรอนแบบส่องผ่านใช้เพื่อขยายรายละเอียดภายในของชิ้นงานโดยใช้ลำอิเล็กตรอน ภาพสามมิติของพื้นผิวชิ้นงานสามารถวิเคราะห์ได้

โดยใช้ Microscope อิเล็กตรอนแบบสแกน กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องผ่านกำลังสแกนเป็นการดัดแปลง ซึ่งจะสแกนวัตถุในอัตราที่เร็วกว่า เป็นระบบอัตโนมัติสูงและใช้เลเซอร์เป็นแหล่งกำเนิดรังสี กล้องจุลทรรศน์ฟลูออเรสเซนซ์ทำให้สิ่งส่งตรวจย้อมด้วยรังสีโดยเฉพาะเพื่อให้ภาพที่สว่างขึ้น

กล้องจุลทรรศน์โพรบสแกนเป็นกลุ่มของ Microscope

ซึ่งสร้างรูปภาพโดยการสแกนชิ้นงานโดยใช้โพรบทางกายภาพ Microscope โพรบการสแกนส่วนใหญ่จะประกอบด้วยกล้องจุลทรรศน์การขุดอุโมงค์, กล้องจุลทรรศน์แรงปรมาณู, ออปติคัลไมโครสโคปแบบออปติคัลแบบใกล้สนามเป็นต้นซึ่งสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากในด้านนาโนเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังมีกล้องจุลทรรศน์ที่ใช้แรงแม่เหล็กไมโครเวฟอะคูสติกและอื่น ๆ กล้องจุลทรรศน์อนุมานใช้กับวัตถุโปร่งใสที่มองไม่เห็นภายใต้กล้องจุลทรรศน์ธรรมดา Microscope ในการใช้งานแบบวันต่อวันกล้องจุลทรรศน์จะถูกจัดประเภทตามจำนวนของเลนส์ของพวกเขา

ตาข้างเดียวกล้องสองตาและกล้องสามตาในทางตรงกันข้ามกล้องจุลทรรศน์ของนักเรียนเป็นรูปแบบที่ง่ายที่สุด นี่เป็นกล้องจุลทรรศน์ชนิดหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปในโรงเรียนประถมและมัธยม Microscope ถึงกระนั้นทุกวันนี้คำนี้สามารถนำไปใช้ได้กับนักศึกษามหาวิทยาลัย เนื่องจากความเรียบง่ายของกล้องจุลทรรศน์ของนักเรียนจึงไม่ใหญ่เมื่อเทียบกับกล้องจุลทรรศน์การวิจัย พวกเขามีเพียงส่วนพื้นฐานและที่สำคัญของกล้องจุลทรรศน์