รักษาตู้ไฟฟ้าของคุณให้เย็น

ชุดตู้พัดลมระบายความร้อน

ชุดพัดลมระบายความร้อนของตู้ยังคงเป็นตัวเลือกที่นิยมมากที่สุดสำหรับการรักษาเปลือกหุ้มไฟฟ้าให้เย็นและรักษาความปลอดภัยหรือพนักงาน พัดลมทำงานโดยการระบายความร้อนออกจากพื้นที่ทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้ชิ้นส่วนไฟฟ้าร้อนเกินไป ชุดพัดลมระบายความร้อนของตู้สำหรับคนที่มีตู้ไฟฟ้าและต้องการติดตั้งพัดลมระบายความร้อนของตัวเอง

สิ่งเหล่านี้มักจะถูกวางไว้ในโครงสร้างของตัวเองให้เป็นทางออกสำหรับอากาศร้อนที่สามารถสร้างขึ้นภายในตู้และอนุญาตให้อากาศไหลเข้าจากภายนอก

ฝุ่น

ควรทำความสะอาดภายในและภายนอกของตู้ไฟฟ้า ภายนอกอาจได้รับฝุ่นและพัดลมระบายความร้อนอาจนำฝุ่นเข้าไปข้างในมากขึ้นเนื่องจากมันพัดอากาศจากภายนอกเข้าไปตัวกรองพัดลมสามารถช่วยลดปริมาณฝุ่นลงได้มาก แต่เจ้าของยังคงแนะนำให้ทำการบำรุงรักษาเป็นประจำ

เปลี่ยนชิ้นส่วนตามต้องการ

ชุดระบายความร้อนพัดลมตู้จำนวนมากได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งง่ายและมีอายุการใช้งานไม่นาน ไม่ได้หมายความว่าชิ้นส่วนทั้งหมดของผลิตภัณฑ์จะมีอายุการใช้งานตลอดอายุการใช้งานของตู้ไฟฟ้าของคุณ

เจ้าของควรทำการตรวจสอบตามปกติเพื่อรับประกันว่าชิ้นส่วนทั้งหมดอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้และเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ตามต้องการ แม้แต่สายไฟพัดลมที่เริ่มการต่อสู้ก็อาจมีผลกระทบด้านลบต่อระบบทำความเย็นของยูนิตของคุณส่งผลให้ตู้ไฟฟ้าของคุณไม่เย็นอย่างที่ควรจะเป็น

การบำรุงรักษาตัวกรอง

การให้การบำรุงรักษาตัวกรองตามปกติเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ระบบระบายความร้อนทำงานได้อย่างถูกต้อง เมื่อตัวกรองไม่สะอาดมันเป็นเรื่องยากสำหรับระบบที่จะผลักอากาศเย็นเข้าไปในตู้ไฟฟ้าส่งผลให้ตู้ไฟฟ้าที่จะร้อนกว่าค่าเฉลี่ยทำให้เกิดความเสียหายต่อชิ้นส่วนไฟฟ้าที่พบภายใน ควรทำความสะอาดตัวกรองที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้เป็นประจำและควรเปลี่ยนไส้กรองที่ไม่ควรใช้เนื่องจากตัวกรองสกปรก

ไม่ต้องทำอะไร

บุคคลที่ตู้ไฟฟ้าของตัวเองอาจพบว่าตัวเองถูกผูกไว้หากระบบระบายความร้อนก่อนหน้านี้ของพวกเขาล้มเหลวและพวกเขากำลังรอการส่งมอบชุดพัดลมระบายความร้อนตู้ใหม่ของพวกเขา ในสถานการณ์เช่นนี้ผู้คนควรหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปหลายประการที่อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายมากขึ้น

เจ้าของไม่ควรชี้พัดลมแบบพกพาของตัวเองเข้าไปในกล่องหุ้ม สิ่งนี้สามารถส่งผลให้สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองเข้าไปในอวกาศมากขึ้นทำให้เกิดความเสียหายและสร้างอันตรายจากไฟไหม้ สิ่งนี้อาจทำให้ผู้ใช้งานพัดลมตกตะลึงทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นการละเมิดมาตรฐานของ OSHA และจะไม่มีผลกระทบมากพอที่จะทำให้ตู้เย็นลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บุคคลควรหลีกเลี่ยงการชี้เครื่องปรับอากาศแบบพกพาส่วนตัวลงในตู้ สิ่งนี้มีความเสี่ยงเช่นเดียวกับที่ใช้พัดลมทำ แต่มีขนาดใหญ่กว่า ตัวอย่างเช่นเครื่องปรับอากาศเป็นที่รู้จักกันในการผลิตอากาศเย็นมากขึ้น แต่สิ่งนี้สามารถส่งผลให้ฝุ่นถูกผลักเข้าไปในตู้ไฟฟ้า

การรักษาความเย็นของตู้ไฟฟ้าของคุณสามารถทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพโดยการติดตั้งชุดทำความเย็นของตู้และทำการบำรุงรักษาตามปกติ หากคุณมีระบบทำความเย็นอยู่แล้วการบำรุงรักษาตามปกติยังคงมีความสำคัญต่อการรับประกันว่าชิ้นส่วนไฟฟ้าทั้งหมดยังคงทำงานได้อย่างถูกต้องคนงานไม่ต้องเสี่ยงและประหยัดเงินในระยะยาว