เสาเข็มไมโครไพล์อัดแรงวิธีทำและประโยชน์อย่างไร

ไมโครไพล์มีจุดอ่อนตามธรรมชาติเมื่อมีการใช้แรงดึง คอนกรีตที่เน้นไว้ล่วงหน้าเป็นวิธีหนึ่งในการเอาชนะความอ่อนแอนี้ กระบวนการก่อนการตอกเสาเข็มเสริมความแข็งแกร่งให้กับแผ่นพื้นไมโครไพล์สำหรับการใช้งานสถาปัตยกรรมและโครงสร้าง ไมโครไพล์นี้ผ่านการกำหนดทางวิศวกรรมที่เน้นความเค้นและดังนั้นจึงสามารถตอบสนองการโหลดเฉพาะบริการทั้งหมดที่ใช้กับมันในระหว่างการก่อสร้าง

คานไมโครไพล์ทำเช่นนี้ได้อย่างไร

การกระทำทั้งหมดเกิดขึ้นที่โรงงานไมโครไพล์ โดยทั่วไปแล้วเส้นเอ็นที่ถูกตรึงเครียดจากสายเคเบิลหรือแท่งเหล็กจะถูกฝังลงในคอนกรีต การเพิ่มของเอ็นกล้ามเนื้อเหล่านี้ช่วยสร้างแรงกดทับ ผลกระทบนี้ทำหน้าที่เป็นความสมดุลของแรงดึงที่คอนกรีตจะเกิดขึ้นเนื่องจากการรับแรงดัด โดยปกติแล้วเส้นเอ็นที่ถูกฝังลงในไมโครไพล์นั้นจะถูกยืดออกไปทั่วเตียงหล่อเป็นครั้งแรกและจะใช้แรงดึงขนาดมหึมา 30,000 ปอนด์หรือมากกว่าก่อนที่จะถูกปกคลุมด้วยไมโครไพล์ แนวคิดทั้งหมดคือการทำให้เส้นใยนี้มีความต้านทานต่อแรงกดลงมากขึ้น

ความแตกต่างระหว่างคานคอนกรีตปกติและคานไมโครไพล์

ไมโครไพล์ที่ถูกเน้นไว้ล่วงหน้านั้นจะมีเนื้อหาที่มีแรงดึงสูงพร้อมกับเอ็นที่มีแรงดึงสูงและจะเห็นได้ว่ามันมีส่วนโค้งเล็กน้อยสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในพื้นไมโครไพล์ธรรมดาในกรณีนี้พลังงานทั้งหมดของแผ่นคอนกรีต มาจากเหล็กแรงดึงสูงที่อยู่ภายในคอนกรีต ในทางตรงกันข้ามคานคอนกรีตจะต้องรับน้ำหนักของมันเอง ผลที่ได้คือไม่สามารถต้านทานแรงดันที่เพิ่มขึ้นได้ แต่ลำแสงไมโครไพล์ที่ถูกตอกไว้ล่วงหน้านั้นมีความแข็งแรงที่เหลืออีกมาก

สำหรับการต้านทานแรงที่เพิ่มเข้ามาโดยใช้เหล็กที่มีแรงดึงสูง ความจริงที่ว่าแผ่นพื้นไมโครไพล์ดังกล่าวสามารถเผชิญกับการโหลดในระดับสูงหมายความว่าพวกเขาจะใช้ในชั้นของอาคารสูง หนึ่งในข้อดีที่มีมูลค่าสูงคือวัสดุหลักที่ใช้สร้างเรือกักกันของเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ บริษัทรับเหมาก่อสร้างต้องการใช้ไมโครไพล์ประเภทนี้ไม่เพียงเพราะสามารถทนต่อความเครียดได้มาก แต่เพราะมันไม่ไวต่อการแตกร้าว นำไปสู่แผ่นพื้นที่บางกว่าซึ่งมักใช้ในอาคารสูงซึ่งการลดความหนาของพื้นจะลดจำนวนของรอยต่อและนำไปสู่ชั้นที่มากขึ้น ไมโครไพล์สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือลดต้นทุนการก่อสร้าง สุดท้ายคือผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นเหตุผลที่ดีที่สุดสำหรับความนิยมของคานคอนกรีตเหล่านี้

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://npmicropile.com/