วิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอนแบบง่าย ๆ

ดูวิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอนแบบง่าย ๆ ที่คุณก็ทำด้วยตัวเองได้กันดีกว่า รับรองว่าจะช่วยให้เตียงนอนปราศจากเชื้อโรคได้อีกเยอะ

เชื้อราบนผ้าปูที่นอนต้องกำจัดให้สิ้น

อะไรที่ถูกความชื้น และอยู่ในที่อับบ่อย ๆ คงไม่รอดพ้นต้องโดนเชื้อราคุกคามแน่นอน และถ้าที่นอนของคุณก็มีเชื้อรามาเยี่ยมเยือนบ้างแล้ว (สังเกตได้จากกลิ่นเหม็นอับบนฟูก) ก็คงถึงเวลาต้องยกฟูกนอนออกไปตากแดดจัด ๆ สักทีแล้วล่ะ แต่ก่อนจะยกที่นอนออกไปตากแดดกำจัดเชื้อรา คุณอาจจะฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อให้ทั่วฟูกนอน หรือผสมไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ กับน้ำอุ่นในปริมาณเท่า ๆ กัน แล้วมาเช็ดบนรอยเชื้อราก่อนก็ได้นะคะ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำจัดเชื้อราออกจากที่นอนได้ง่าย ๆ ด้วยการดูดฝุ่นที่นอนให้ทั่วทั้ง 2 ด้านเลยค่ะ

ขจัดกลิ่นฉี่ให้เกลี้ยงผ้าปูที่นอน

ที่นอนของลูกน้อย หรือแม้แต่ผู้ใหญ่บางคนเองก็เคยมีประสบการณ์ฉี่รดที่นอนกันบ่อย ๆ ซึ่งหากไม่อยากให้กลิ่นฉี่ติดทนนาน ต้องพยายามเช็ดที่นอนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากนั้นฉีดน้ำยาทำความสะอาดชนิดเอนไซม์ลงไปให้ทั่ว เสร็จแล้วก็โรยผงเบกกิ้งโซดาลงไปเพื่อดูดคราบน้ำออกมาให้หมด แต่ทางที่ดีคุณควรยกที่นอนไปตากแดดจัด ๆ ด้วย หรือหาผ้าปูที่นอนกันน้ำมาป้องกันไว้ก่อนก็ดีค่ะ

ลบรอยเปื้อนจากคราบน้ำหวาน

ใครเคยทำน้ำหวานหกรดที่นอนคงใจหายแวบกันแน่ ๆ เลยใช่ไหมคะ แต่อย่ามัวตะลึงกันเลย รีบหากระดาษทิชชู หรือผ้าสะอาดมาซับคราบน้ำออกให้หมดดีกว่า แล้วก็ฉีดสเปรย์น้ำส้มสายชูลงบนผ้าอีกผืน เพื่อนำไปเช็ดคราบเปื้อนจากน้ำหวานออกให้หมด แต่ถ้าไม่ได้ผล ให้ลองชุบฟองน้ำกับรับบิ้งแอลกอฮอล์ให้ชุ่ม แล้วนำไปซับคราบเปื้อนเบา ๆ จนกว่าคราบจะหายไปก็ได้ค่ะ

ที่นอนของใครเริ่มไม่สะอาดเหมือนใหม่ก็คงไม่ค่อยน่านอนแล้วใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นรีบจัดการทำความสะอาดที่นอนกันดีกว่าเนอะ จะได้ยืดอายุการใช้งาน ให้คุณหลับสบายบนที่นอนนุ่ม ๆ ไปได้อีกนาน ๆ