การซ่อมบ้านเก่า กับ ผลกระทบของน้ำฐานราก

ซ่อมบ้านเก่า น้ำอาจเป็นศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของมูลนิธิ – ไม่ว่ามูลนิธิจะเป็นแบบเทหรือแบบบล็อกก็ตาม เมื่อการระบายน้ำไหลไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง (ต่อบ้าน) สามารถทำลายรากฐานได้ทั้งหมด ซ่อมแซมรากฐานจะต้องสมบูรณ์เมื่อน้ำได้เอาโทรในบ้าน

Heaving – ผลกระทบของน้ำ

เมื่อน้ำสูดเข้าไปในดินที่ล้อมรอบรากฐานและไม่ระบายน้ำอย่างถูกต้องดินผุดขึ้นและการขยายตัวมีผลต่อดินที่แช่เท่านั้น พื้นที่อื่น ๆ ของดินที่ยังคงมิได้ถูกแตะต้องจะไม่บวม การขยายตัวทำให้บางส่วนของบ้านยกขึ้น ลิฟท์นี้เป็นไปตามธรรมชาติไม่สม่ำเสมอเนื่องจากอยู่ในบริเวณที่มีน้ำชุบน้ำและทำให้รากฐานงอขึ้น ลิฟท์นี้เรียกว่า “heaving” รอยแตกและรูในรากฐานจะถูกมองว่าเป็นหลักฐานในการรุก

Waterproofing ช่วยได้หรือไม่

การกันซึมของรากฐานช่วยให้การจัดการที่ดีเป็นมาตรการป้องกันเป็นกุญแจสำคัญในการหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมรากฐานค่าใช้จ่าย Downspouts เทคนิคการให้คะแนนและแนวนอนที่เหมาะสมกับภูมิประเทศและเครื่องสูบน้ำสามารถช่วยรักษาเครื่องทำให้แห้งได้ แต่การป้องกันน้ำไม่ได้ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย – น้ำท่วมหนักจากฝนในช่วงฤดูร้อนและการละลายจากฤดูหนาวถึงฤดูใบไม้ผลิอาจทำให้น้ำมีน้ำมากขึ้นในการปูพื้นฐานกว่าเทคนิคการกันซึม เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมักเห็นการเหวี่ยงดังกล่าวข้างต้นและจำเป็นต้องมีการซ่อมบ้านเก่าฐานรากเพื่อป้องกันบ้านไม่ให้จมดิ่งและเสื่อมค่ามาก

ภาวะแทรกซ้อน

มีภาวะแทรกซ้อนหลายอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อน้ำมีผลต่อรากฐาน การโค้งคำนับการให้ทิปรอยแตกและการเอียงอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนได้ทั่วทั้งบ้าน ทันใดนั้นชั้นจะลดลงและประตูและหน้าต่างที่ครั้งหนึ่งเพียงเลื่อนเปิดได้อย่างง่ายดายขณะนี้ติดขัดและติดอยู่ สิ่งนี้นำไปสู่การลดค่าเสื่อมราคาบ้านและการใช้ชีวิตในบ้านจะไม่ค่อยน่าดึงดูดใจมากนัก

เมื่อได้รับความช่วยเหลือ

แม้แต่เจ้าของบ้านที่มีประโยชน์ก็อาจประสบปัญหาได้ในบางครั้ง เมื่อจำเป็นต้องซ่อมแซมรากฐานการให้บริการแบบมืออาชีพมักจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ารากฐานจะไม่แตกหักง่าย (อย่างแท้จริง!) การตรวจสอบชั้นใต้ดินและฐานรากสำหรับรอยแตกรอยต่อที่มองเห็นได้และหลุมเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ฝนตกและในช่วงเดือนที่เปียกชื้นเมื่อพื้นดินรอบมูลนิธิอ่อนแอต่อการถูกแช่ (คิดว่าฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนโดยเฉพาะ) หากมีรอยแตกเล็ก ๆ ให้นำไปซ่อมแซมทันที รอยแตกขนาดใหญ่ในผนังห้องใต้ดินหรือฐานรากจะต้องได้รับความช่วยเหลือจากบริการซ่อมบ้านเก่าฐานราก เจ้าของบ้านไม่ควรพยายามแก้ไขมูลนิธิเพียงอย่างเดียว