การปลูกผมถาวรหลักการและวิธีการ

หากคุณมีอาการผมร่วงแบบแอนโดรเจน หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าศีรษะล้านแบบแผน คุณไม่ได้อยู่คนเดียว ภาวะนี้ส่งผลกระทบต่อผู้ชายประมาณ การปกปิดผมเสียด้วยวิธีแก้ไขอย่างรวดเร็ว เช่น แฮร์พีซและหมวก ไม่ใช่แค่ชั่วคราวเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้ผมเสียและน่าอายได้ในหลายสถานการณ์ด้วย ปลูกผมถาวรเหล่านี้พิสูจน์แล้วว่าไร้ประโยชน์เมื่อว่ายน้ำ ตัวอย่างเช่น หรือในช่วงที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทูพีไม่สามารถยืนหยัดผ่านเกมการแข่งขันฟุตบอลได้ และหมวกเบสบอลก็ไม่เพียงพอสำหรับการผูกเน็คไทสีดำ 

ปลูกผมถาวรเป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าหงุดหงิดและไร้ขอบเขต

  • คุณมีตัวเลือกอื่นในการฟื้นฟูศีรษะล้านแบบของคุณ ปลูกผมถาวรที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับ แม้ว่จะเป็นตัวเลือกที่ได้ผลในการฟื้นฟูผมร่วง แต่ก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการศีรษะล้าน
  • พวกมันถูกจำกัดว่าส่วนใดของหนังศีรษะที่พวกมันสามารถฟื้นฟูได้ และพวกมันต้องใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม หากผมร่วงในระดับปานกลางถึงรุนแรง
  • คุณกำลังค้นหาการงอกใหม่อย่างถาวร การปลูกผมถาวรเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ การปลูกผมโดยทั่วไป คือ การกำจัดรากผมจากบริเวณของผู้บริจาคเพื่อปลูกถ่ายไปยังบริเวณหนังศีรษะของผู้รับ 

เมื่อการปลูกผมถาวรเสร็จสิ้น รูขุมขนจะหยั่งรากและเติบโตอย่างถาวร การผ่าตัดแถบรูขุมขนหรือที่เรียกว่าการเก็บเกี่ยวแถบเป็นวิธีการปลูกผมถาวรทั่วไป การปลูกผมประเภทนี้เป็นการนำเนื้อส่วนที่เป็นเส้นๆ ออกจากบริเวณของผู้บริจาค มักจะอยู่ด้านหลังหนังศีรษะเสมอ เพื่อตัดเป็นกราฟเล็กๆ และปลูกถ่ายในบริเวณผู้รับ ปลูกผมถาวรนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งเพื่อให้ได้แนวผมที่ดูเป็นธรรมชาติ เนื่องจากผมที่สกัดจากผู้บริจาคมีความหนาโดยธรรมชาติ

จะสร้างกำแพงผมที่แข็งกระด้างยังเป็นที่น่าอับอาย

  • การทิ้งรอยแผลเป็นไว้ที่ด้านหลังศีรษะ ซึ่งสามารถยืดออกและแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป แนวหน้าของการปลูกผมถาวรในปัจจุบันคือปลูกผมถาวรโดยการปลูกผมจะถูกถอนออกในหน่วยฟอลลิคูลาร์เดี่ยว 
  • วิธีนี้จะขยายการเลือกรูขุมขนของผู้บริจาคให้รวมถึงขนที่ละเอียดกว่า เช่น บริเวณหลังใบหูหรือท้ายทอย ดังนั้น หน่วยฟอลลิคูลาร์เหล่านี้ กลุ่มเส้นผมธรรมชาติหนึ่งถึงสี่เส้น
  • จึงถูกสกัดออกมาโดยคำนึงถึงการออกแบบแนวเส้นผมที่เฉพาะเจาะจง

ปลูกผมถาวรเพื่อให้ได้ความแน่นและเรียบทั่วทั้งหนังศีรษะที่ต้องการ ผลลัพธ์ของการปลูกผมแบบยังคงไม่มีใครเหมือนในการฟื้นฟูเส้นผมที่ชี้ฟู ดูเป็นธรรมชาติ และมีสุขภาพดี การปลูกผมถาวรทดแทนเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอุปกรณ์การผ่าตัด การรักษาคือขั้นตอนการต่อกิ่งรากผมที่แข็งแรงจากส่วนอื่นๆ ของศีรษะ แล้วปลูกใหม่ในบริเวณหัวล้านหรือผมบาง วางอย่างมีชั้นเชิง รูขุมขนที่ปลูกถ่ายใหม่จะซ่อนหรือปกปิดบริเวณหัวล้านหรือผมบาง แม้ว่าบางคนจะหลีกเลี่ยงปัญหานี้เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง