ประวัติไดร์เวอร์ตอกเสาเข็ม

อุปกรณ์ตอกเสาเข็มได้ช่วยเหลือบริษัทก่อสร้างในการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่ที่ทันสมัยมากว่า 150 ปี แม้ว่าแนวคิดของการตอกเสาเข็มลงดินเพื่อสร้างฐานรากที่มั่นคงและเสริมกำลังจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่วิวัฒนาการของเครื่องจักรที่ใช้แหล่งพลังงานและเทคนิคต่างๆ ต่างก็ให้เครดิตกับความเฉลียวฉลาดของวิศวกรและนักออกแบบที่พยายามปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเพิ่มเติม

ในระยะเบื้องต้นของการตอกเสาเข็มในระยะแรก

ตอกเสาเข็มถูกตอกลงไปที่พื้นโดยใช้แรงทื่อ สิ่งนี้สามารถสืบย้อนไปเมื่อเกือบ 5,000 ปีก่อนจนถึงการพัฒนาเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นในทุ่งของสกอตแลนด์ ตอกเสาเข็มความท้าทายในกระบวนการเริ่มต้นคือการสร้างความมั่นใจว่าความสมบูรณ์ของโครงสร้างของเสาเข็มจะไม่ถูกลดทอนลงเมื่อต้องเผชิญกับการต่อต้าน การประนีประนอมใด ๆ ของเสาเข็มจะส่งผลให้เสาเข็มอ่อนตัวลง จึงทำให้เสาเข็มไร้ประโยชน์ในการรักษาเสถียรภาพของโครงสร้างที่จะสร้างบนนั้น

ด้วยการพัฒนาเครื่องตอกเสาเข็มไอน้ำในศตวรรษที่ 19 เสาเข็มถูกผลักลงไปในพื้นดินโดยใช้การถ่ายเทพลังงาน ส่วนค้อนของตัวตอกเสาเข็มถูกพัฒนาเป็นลูกสูบ การใช้ไอน้ำแรงดันภายในห้อง/กระบอกสูบเหนือกองอย่างกะทันหันทำให้เกิดพลังงาน ซึ่งถูกย้ายไปยังกองจึงขับลงไปที่พื้น ตัวตอกเสาเข็มดีเซลได้รับการปรับปรุงในกระบวนการนี้ ค้อนดีเซลยึดแนวคิดของแรงกดดันในการขับเคลื่อนกอง และเพิ่มองค์ประกอบของการเผาไหม้เชื้อเพลิงเพื่อสร้างกำลังเพิ่มเติม แนวคิดของลูกสูบได้รับการพัฒนาโดยลูกสูบที่สร้างอากาศอัดร้อนซึ่งนำไปสู่จุดอุณหภูมิที่น้ำมันดีเซลติดไฟได้