ผลไม้สดและผลไม้นำเข้าช่วยต่อสู้กับไข้หวัดใหญ่

วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการป้องกันตัวเองจากความเจ็บป่วยคือการช่วยให้ร่างกายของคุณต่อสู้กับไข้หวัดด้วยผลไม้สดที่แข็งแกร่ง

 มีหลายอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งซึ่งจะสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้นเมื่อบริโภคเป็นประจำ

•ผลไม้รสเปรี้ยว – เหล่านี้เต็มไปด้วยวิตามินซีและยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระผลไม้นำเข้าที่มีศักยภาพซึ่งสามารถช่วยลดระยะเวลาของการเป็นหวัดหรือไวรัสไข้หวัดใหญ่ ลองผลไม้เช่นส้มเลือดเกรปฟรุ๊ตมะนาวเมเยอร์และส้มแมนดารินเพื่อเป็นชื่อไม่กี่อย่าง

•สตรอเบอร์รี่ – ผลเบอร์รี่แสนอร่อยเหล่านี้หนึ่งถ้วยในแต่ละวันสามารถเพิ่มวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระให้กับอาหารของคุณได้มากขึ้น ผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่ดีอย่างยิ่งในการกักตุนและเก็บรักษาในช่วงฤดูร้อนก่อนที่ไข้หวัดจะมาถึง

•แอปริคอต – นี่คือผลไม้ฤดูร้อนที่ดีอีกชนิดหนึ่งที่สามารถเก็บรักษาไว้ได้และให้สารพฤกษเคมีและสารต้านอนุมูลอิสระรวมถึงวิตามินเอ

•แอปเปิ้ล – เพลิดเพลินกับผลไม้แสนอร่อยนี้ตลอดทั้งปีและเก็บเกี่ยวคุณประโยชน์ผลไม้นําเข้าญี่ปุ่นจากสารต้านอนุมูลอิสระไฟโตนิวเทรียนท์และวิตามินซีและบี

•ผลเบอร์รี่ – ผลไม้เช่นบลูเบอร์รี่และราสเบอร์รี่สามารถบรรจุวิตามินซีได้ดี นี่เป็นคำชมที่ดีสำหรับโยเกิร์ตและซีเรียลกราโนล่าเพื่อเพิ่มประโยชน์ต่อสุขภาพ

•กีวี – ผลไม้ที่บอบบางนี้มีวิตามินอีในปริมาณสูงซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญในการช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อและแบคทีเรียและเป็นคำชมเชยที่สมบูรณ์แบบสำหรับวิตามินซี

หลักสำคัญที่ต้องจำเมื่อเลือกผลไม้เพื่อต่อสู้กับไข้หวัดคือมองหาผลไม้ที่มีสีสันสดใสเช่นผลไม้สีแดงสีเหลืองสีม่วงสีฟ้าและสีส้ม นอกเหนือจากการรับประทานผลไม้สดเป็นประจำแล้วผลไม้นําเข้าจากต่างประเทศสิ่งสำคัญคือต้องดื่มน้ำมาก ๆ ออกกำลังกายเป็นประจำและนอนหลับให้เพียงพอในแต่ละวันเพื่อระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น

เมื่อเรานำพฤติกรรมสุขภาพที่ดีเหล่านี้ไปปฏิบัติจะทำให้มีการเตรียมระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ดีขึ้นก่อนที่จะเกิดไข้หวัดหรือไวรัสอื่น ๆ การดูแลรักษาอาหารผลไม้สดตลอดทั้งปีไม่เพียง แต่ให้การป้องกันเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายของเรามีความสมดุลอีกด้วย เป็นเรื่องจริงที่ว่าวันละแอปเปิ้ลสามารถทำให้หมออยู่ห่าง ๆ ได้

อย่าลืมตุนผลไม้ชั้นเยี่ยมในฤดูร้อนนี้ในขณะที่พันธุ์อื่น ๆ อีกมากมายตามฤดูกาล พิจารณาบรรจุกระป๋องหรือแช่แข็งไว้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินสำหรับผลไม้ที่ซื้อจากร้านได้เช่นกัน