การเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์สำหรับเครื่อง CNC

 

แม้ว่าเครื่อง CNC จะต้องการการแทรกแซงของมนุษย์เพียงเล็กน้อยในกระบวนการพัฒนาของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการขั้นสุดท้าย แต่การแทรกแซงของมนุษย์ก็ยังคงจำเป็นในการเขียนโปรแกรมซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์สำหรับเครื่อง CNC โปรแกรมเมอร์เครื่อง CNC ต้องเข้าใจการเขียนโปรแกรมเพื่อให้สามารถบอกเครื่อง cncได้อย่างถูกต้องว่าต้องทำอะไรเครื่องจักรซีเอ็นซีโปรแกรมผ่านประโยคที่เหมือนโครงสร้างที่เขียนด้วยรหัสที่เข้าใจ

แต่ละแกนที่เครื่องใช้ต้องการคำแนะนำสำหรับการพัฒนาเครื่อง cncโครงการขั้นสุดท้าย หากคุณลืมตั้งโปรแกรมแกนใดแกนหนึ่งผลิตภัณฑ์จะไม่เปิดออก ในแง่เดียวกันหากคุณตั้งโปรแกรมผิดแกนจะทำตามที่โปรแกรมบอกไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการให้ทำผู้ควบคุมเครื่องจักร CNC ช่วยอีกด้านหนึ่ง โปรแกรมเมอร์เขียนรหัสสำหรับเครื่อง cncแต่ผู้ปฏิบัติงานมีหน้าที่ดาวน์โหลดโปรแกรมลงในเครื่องและตั้งค่าเครื่องให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

หากผู้ควบคุมเครื่องจักร CNC มีประสบการณ์พวกเขาจะเริ่มเรียนรู้เสียงต่างๆ

ผู้ปฏิบัติงานอาจต้องตั้งค่าเครื่องมือในที่จับเครื่องมือสำหรับเครื่องจักรวางตำแหน่งวัสดุที่จำเป็นสำหรับงานในเครื่องจักรจากนั้นสตาร์ทเครื่อง หากผู้ควบคุมเครื่องจักรเครื่อง cncมีประสบการณ์พวกเขาจะเริ่มเรียนรู้เสียงต่างๆที่เครื่องทำขึ้นและสามารถบอกได้เพียงแค่เสียงว่ามีปัญหากับเครื่องหรือไม่ จำเป็นต้องมีพนักงานควบคุมเครื่องจักร CNC ที่มีประสบการณ์มากกว่าในการทำงานประเภทนี้เมื่อเครื่องดำเนินการตามโปรแกรมและความคืบหน้าของงานเสร็จสิ้นอาจมีการสลับตัวดำเนินการ ในเวลานี้ผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์น้อยสามารถ

รับช่วงต่อจากที่นี่ได้ โดยปกติแล้วผู้ควบคุมเครื่องจักร เครื่อง cnc จะเริ่มต้นที่ระดับล่างและค่อยๆทำงานไปเรื่อย ๆ เมื่อมีประสบการณ์มากขึ้นในการตัดเฉือนประเภทนี้ผู้ควบคุมเครื่องจักรเครื่อง cncที่มีประสบการณ์สามารถตรวจพบข้อบกพร่องของโปรแกรมและโดยปกติแล้วสามารถทำการปรับเปลี่ยนโปรแกรมได้เอง หากสังเกตเห็นว่าผลิตภัณฑ์สุดท้ายไม่ตรงตามข้อกำหนดที่จำเป็นพวกเขาสามารถแก้ไขปัญหาในโปรแกรมเครื่อง cncและดำเนินการต่อไปได้ พวกเขาจะไม่ต้องใช้เวลาในการติดต่อโปรแกรมเมอร์และรอให้โปรแกรมได้รับการแก้ไข

แต่ก็ยังมีอันตรายและผู้ปฏิบัติงานจะต้องปฏิบัติตามกฎความปลอดภัย

จำเป็นต้องมีอินพุตที่ จำกัด จากผู้ปฏิบัติงานเพื่อใช้งานเครื่อง CNC เป็นเพราะเหตุนี้ผู้ให้บริการรายหนึ่งอาจรับชมหลายเครื่องได้ เครื่องจักรทำงานทั้งหมดและต้องใช้คนเพียงคนเดียวในการตั้งค่าเครื่องจักร สิ่งนี้ช่วยให้ บริษัท ต่างๆสามารถจ้างคนน้อยลงและช่วยให้พวกเขาประหยัดในแผนกบัญชีเงินเดือนผู้ควบคุมเครื่องจักร CNC ต้องปฏิบัติตามข้อควรระวังด้านความปลอดภัยเช่นเดียวกับที่ทำในร้านขายเครื่องจักรอื่น ๆ แม้ว่าโดยปกติแล้วเครื่องกลึง cncจะถูกปิดล้อมอย่างสมบูรณ์

และสามารถจำกัดเสียงสิ่งสกปรกและอื่น ๆ ได้ เครื่อง cncแต่ก็ยังมีอันตรายและผู้ปฏิบัติงานจะต้องปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยและข้อควรระวัง การสวมแว่นตานิรภัย แว่นตาและปลั๊กอุดหูเป็นความคิดที่ดีและสามารถช่วยปกป้องผู้ปฏิบัติงานได้ผู้ปฏิบัติงาน CNC ต้องเข้าใจว่าแม้ว่าโต๊ะจะเคลื่อนที่เมื่อชิ้นส่วนถูกผลิตขึ้น เครื่อง cncแต่การเคลื่อนที่ของเครื่องจะถูกวัดจากมุมมองแกนหมุนไม่ใช่จากมุมมองตารางเสมอ ดังนั้นเราต้องอ้างถึงตำแหน่งจุดศูนย์กลางแกนหมุนเสมอเมื่อทำการวัด สอบถามที่ https://www.pcamcnc.com/