เลือกเทปกาวทั้งความกว้างสีความหนาและการยึดติดที่หลากหลาย

เทปกาวสำหรับผู้เชี่ยวชาญมีหลายประเภทซึ่งรวมกันแล้วมีการใช้งานที่แตกต่างกันหลายร้อยถ้าไม่เป็นพัน จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าประเภทใดที่ดีที่สุดในการสั่งซื้อสำหรับความต้องการของคุณ เทปกาวหลักบางส่วนที่มีคุณสมบัติพิเศษ ได้แก่ :เทปสองหน้าเทปเหล่านี้มีด้านที่ยึดติดกันสองด้านซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดสองพื้นผิวเข้าด้วยกันหากไม่ได้ติดกับขอบหรือหากคุณไม่ต้องการให้มองเห็นเทป เทปกาวสองหน้าเป็นเทปอเนกประสงค์อย่างมาก

เทปกาวซึ่งมีให้เลือกทั้งความกว้างสีความหนาและการยึดติดที่หลากหลายและทนต่อช่วงอุณหภูมิต่างๆโดยมีจุดสูงสุดได้ถึง160ºC เทปสองหน้าทั่วไปเหมาะสำหรับการใช้งานที่มีน้ำหนักเบา เทปกาวแต่มีสายพันธุ์ที่แข็งแรงกว่ามากสำหรับการใช้งานเฉพาะเทปกาวโฟมสิ่งเหล่านี้มักมีน้ำขังดังนั้นจึงพบได้ในซีลที่ประตูหรือหน้าต่าง เทปโฟมที่ใช้ในลักษณะนี้จะช่วยกักเก็บความร้อนไว้ภายในดังนั้นบางครั้งจึงใช้เพื่อทำให้บ้านประหยัดพลังงานมากขึ้น

สำหรับการมองเห็นที่ชัดเจนและการรับรู้อันตรายเป็นพิเศษจึงมีให้เลือก

คุณสมบัติในการกันกระแทกทำให้เทปกาวโฟมเหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวเช่นประตูซึ่งอาจจำเป็นต้องขยายและแบน เทปโฟมสามารถซื้อได้ด้วยกาวหน้าเดียวหรือสองหน้าเทปอุณหภูมิสูงเทปอุณหภูมิสูงมีการใช้งานเฉพาะเป้าหมาย โดยทั่วไปทำงานตั้งแต่อุณหภูมิ-70ºcถึง180ºc เทปกาวอุณหภูมิสูงจะใช้กับแผงวงจรสำหรับฉนวนและในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศเทปป้องกันการหลุดโดยทั่วไปเทปกาวประเภทนี้

ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านสุขภาพและความปลอดภัย การใช้งานส่วนใหญ่มักจะอยู่ที่ขอบขั้นบันไดหรือบันไดเนื่องจากคุณสมบัติหลักคือพื้นผิวที่มีแรงเสียดทานสูงซึ่งป้องกันการลื่นไถล เทปกาวสำหรับการมองเห็นที่ชัดเจนและการรับรู้อันตรายเป็นพิเศษจึงมีให้เลือกเทปกาวเป็นสีเหลืองและสีดำและเรืองแสงในสีเข้มเทปป้องกันกระจก เทปกาวพื้นผิวสิ่งเหล่านี้มักจะซื้อเป็นม้วนที่กว้างกว่าเทปอื่น ๆ เนื่องจากออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ผิวที่ใหญ่กว่า

เทปกาวป้องกันที่เหมาะสมและมักใช้เพื่อรักษาหน้าต่างพื้นผิวการทำงาน

กระจกไม้หรือพรมสามารถป้องกันได้ด้วยเทปกาวป้องกันที่เหมาะสมและมักใช้เพื่อรักษาหน้าต่างพื้นผิวการทำงานหรือห้องครัวให้สะอาดและไม่เสียหายระหว่างการตกแต่งใหม่การก่อสร้างหรือโครงการ DIYเทปกาวต่ำเช่นเดียวกับเทปป้องกันแก้ว / พื้นผิวสิ่งเหล่านี้เทปกาวมีความเหนียวต่ำจึงไม่ทำให้วัสดุที่ติดอยู่เสียหาย พวกเขามักจะแคบกว่าเทปป้องกัน

พื้นผิวทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปกป้องวงกบประตูกรอบหน้าต่างหรือคุณสมบัติที่แคบอื่น ๆ เทปกาวกันน้ำเมื่อทาสีบริเวณโดยรอบมีเทปกาวหลายประเภทซึ่งทำจากวัสดุที่แตกต่างกันและออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน เทปกาวเป็นวิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการติดวัสดุเทปกาวเข้าด้วยกันแม้ว่าในหลาย ๆ กรณีจะเป็นเพียงวิธีชั่วคราว