ทันตกรรมรากเทียมวิธีที่จะทำให้คุณสามารถยิ้มได้อีกครั้ง

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้เราสูญเสียฟัน สาเหตุเหล่านี้ ได้แก่ อายุมากโรคเหงือกอุบัติเหตุ ฟันที่หายไปหลายคนไม่อยากยิ้มเลยเพราะมันส่งผลต่อความนับถือตนเอง อย่างไรก็ตามคุณรู้หรือไม่ว่ารอยยิ้มนั้นใช้กล้ามเนื้อเพียงเจ็ดส่วนบนใบหน้าของคุณและทำให้วันของคุณสดใสขึ้นเช่นเดียวกับคนที่คุณกำลังยิ้ม ทันตกรรมรากเทียมนั่นคือเหตุผลที่คุณไม่ต้องเสียเวลาในการเปลี่ยนฟันที่สูญเสียไป มีทางเลือกมากมายในการทดแทนฟันที่สูญเสียไปเช่นฟันปลอมหรือสะพานฟัน อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่เป็นเพียงชั่วคราวหรือทำให้คุณดูไม่เป็นธรรมชาติ

ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนฟันแท้คือทันตกรรมรากเทียม

 

เป็นทางเลือกเดียวในการเปลี่ยนฟันที่จะทำให้ฟันของคุณดูเป็นธรรมชาติและมีความรู้สึก รากฟันเทียมเลียนแบบโครงสร้างของฟันธรรมชาติจึงทำให้คุณมีความทนทานแข็งแรงและสวยงามอย่างเหนือชั้น นั่นหมายความว่ารูปหน้าของคุณจะจัดการกับรอยยิ้มไม่ได้ ไททาเนียมที่เกี่ยวเข้ากับกรามของคุณเหมือนกับฟันปกติ ครอบฟัน พอร์ซเลนจริงซึ่งติดอยู่กับโพสต์ไททาเนียม หลังจากฝังรากฟันเทียมเสร็จแล้วเหงือกและกระดูกจะงอกขึ้นมาล้อมรอบรากเทียม

ดังนั้นหลังการรักษารากฟันเทียมจะดูดีเหมือนฟันธรรมชาติ นั่นหมายความว่าด้วยการสอดใส่เราจะสามารถกินได้ทุกอย่างที่เขาชอบพูดคุยได้ตามปกติรูปหน้าจะได้รับการฟื้นฟูและสามารถแสดงรอยยิ้มที่สวยงามได้  ดังนั้นหากคุณสูญเสียฟันธรรมชาติไปจากอุบัติเหตุหรือต้องถอนฟันออกเนื่องจากปัญหาที่แก้ไขไม่ได้คุณก็ไม่จำเป็นต้องยอมแพ้กับรอยยิ้มที่สวยงามของคุณ การไปพบทันตแพทย์รากเทียมเพื่อทำการผ่าตัดนี้จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ

เมื่อขั้นตอนการรักษาเสร็จสิ้นคุณจะสามารถเปล่งรอยยิ้มสดใส

นั้นได้อีกครั้งโดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้ลุคที่ดูวาบหวิวในขณะที่การผ่าตัดปลูกถ่ายจะทำให้รอยยิ้มของคุณกลับคืนมา แต่ก็ยังมีประโยชน์ที่สำคัญอื่น ๆ อีกมากมาย รากฟันเทียมช่วยให้คุณเคี้ยวอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำในขณะใส่ฟันปลอมหรือฟันที่หายไป นอกจากนี้ทันตกรรมรากเทียมยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงสภาวะที่ไม่พึงประสงค์เช่นการสูญเสียกระดูกความสัมพันธ์ของการกัดที่ไม่ถูกต้องและการเสื่อมสภาพของกระดูกขากรรไกร เงื่อนไขเหล่านี้จะแย่ลงตราบเท่าที่ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนฟัน ดังนั้นยิ่งคุณทำเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีสำหรับคุณ

การสูญเสียฟันเป็นผลมาจากโรคและการบาดเจ็บซึ่งเป็นเรื่องปกติมากในปัจจุบัน มีการนำรากเทียมมาใช้เพื่อเอาชนะเงื่อนไขดังกล่าวและให้การสนับสนุนการเปลี่ยนฟันที่หายไป รากเทียมไม่ใช่แนวคิดใหม่ ได้รับการปฏิบัติมาตั้งแต่จุดเริ่มต้นของอารยธรรม แนวโน้มการปลูกถ่ายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของงานวิจัยในการออกแบบวัสดุและเทคนิค การวิจัยได้เปลี่ยนแนวโน้มของการทำฟันและทำให้ชีวิตของทันตแพทย์ง่ายขึ้น