ตลาดพระเครื่องสัญลักษณ์แห่งศรัทธาภายนอก

พลังของสัญลักษณ์ทางศาสนาได้ยืนยงตลอดประวัติศาสตร์ สำหรับหลายนิกายทางศาสนาสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์มักอยู่ในรูปแบบของเครื่องประดับส่วนบุคคล ตลาดพระเครื่องถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ภายนอกของความศรัทธา สัญลักษณ์ที่ใช้มักบ่งบอกถึงศาสนาเฉพาะของผู้สวมใส่ ทุกศาสนาของโลกได้ให้ความสำคัญกับสัญลักษณ์และการสวมใส่สัญลักษณ์ทางศาสนาได้รับการกล่าวขานเพื่อเสริมสร้างศรัทธาของผู้สวมใส่

ตลาดพระเครื่องจากหลายนิกายมีอยู่ในวัสดุ

รูปแบบที่หลากหลายแทบไม่มีที่สิ้นสุด ตั้งแต่ลูกปัดอธิษฐานและลูกประคำไปจนถึงเหรียญหมุดและจี้เครื่องประดับทางศาสนาเป็นหนึ่งในตลาดพระเครื่องที่เติบโตเร็วที่สุดในปัจจุบัน เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของตลาดเครื่องประดับสัญลักษณ์ทางศาสนาสามารถพบได้ซึ่งสะท้อนถึงศิลปะและความเอาใจใส่ที่ดีเยี่ยม ตลาดพระเครื่องสัญลักษณ์ทางศาสนาที่พบบ่อยที่สุดสองอย่างคือ ไม้กางเขนของคริสเตียนเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ สัญลักษณ์ของไม้กางเขนมีต้นกำเนิดในลักษณะที่ถูกประหารชีวิต

ตลาดพระเครื่องถือเป็นสัญญาณแห่งความตายและการฟื้นคืนชีพที่กำลังจะมาถึงไม้กางเขนจึงเป็นภาพสะท้อนภายนอกของความเชื่อในชีวิตหลังความตายในการใช้ชีวิตในสวรรค์ เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาที่สำคัญมากที่มีรากฐานมาจากศาสนายิว บางครั้งดาวดวงนี้เรียกว่าซึ่งหมายถึงโล่ของกษัตริย์ดาวิด ตลาดพระเครื่องเช่นไม้กางเขนของคริสเตียนเป็นสัญลักษณ์ภายนอกที่สำคัญสำหรับผู้คนที่นับถือศาสนายิว ดาวดวงนี้มีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ 6 ด้านซึ่งคิดว่าเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีมักพบเห็นได้ในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

ตลาดพระเครื่องที่เพิ่มเข้ามาล่าสุดคือ

แหวนที่สวมใส่เพื่อบ่งบอกถึงหลักการต่างๆ ของศรัทธาเช่นความบริสุทธิ์และความบริสุทธิ์ทางเพศ พิธีศีลล้างบาปเป็นพิธีกรรมที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญมากในหมู่ชาวคริสต์ แหวนบัพติศมาจี้และหมุดเป็นของกำนัลทั่วไปที่มอบให้เพื่อฉลองศีลระลึกเหรียญที่แสดงภาพของนักบุญก็เป็นที่นิยมมากเช่นกัน เช่นเดียวกับตลาดพระเครื่องทุกประเภทเครื่องประดับที่มีธีมเกี่ยวกับศาสนาสามารถพบได้ในวัสดุหลากหลายประเภท ทองคำเป็นโลหะมีค่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับเครื่องประดับและตลาดพระเครื่องก็ไม่มีข้อยกเว้น

ศาสนสถานหลายแห่งประดับด้วยสัญลักษณ์แห่งศรัทธาซึ่งสะท้อนถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของทองคำและโลหะมีค่าอื่น ๆ ถึงกระนั้นเครื่องประดับทางศาสนาก็ผลิตจากโลหะอื่น ๆ เช่นเงินสเตอร์ลิง ตลาดพระเครื่องยังใช้กันอย่างแพร่หลายในการผลิตเครื่องประดับทางศาสนา มีบางคนในชุมชนศาสนาที่มีปัญหากับสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าเป็นการค้าของศาสนา เป็นเรื่องจริงที่ความนิยมในเครื่องประดับทางศาสนาไม่ได้หายไปจากร้านค้าปลีก ย้อนกลับไปในช่วงปลายทศวรรษที่สิบเก้ามีหลายคนกลัวว่าการค้าขายอาจทำให้ความเชื่อทางศาสนาเจือจางลง