ตัดแว่นหาดใหญ่และตัวเลือกเลนส์แว่นตาที่เบากว่า

แฟชั่นแว่นตาดำเนินไปตามวัฏจักรเช่นเดียวกับแฟชั่นทั่วไป ตัวอย่างเช่นกรอบแว่นสายตาทรงรีขนาดเล็กเป็นที่นิยมในช่วงปลายศตวรรษที่สิบเก้าและต้นศตวรรษที่ยี่สิบซึ่งตัดแว่นหาดใหญ่เดิมทีเฟรมมีขนาดเท่านี้ด้วยเหตุผลที่ใช้งานได้จริงเลนส์จำนวนมากมาจากแร่ควอตซ์และตัดแว่นหาดใหญ่เนื่องจากยากที่จะได้ชิ้นส่วนควอตซ์ที่มีขนาดใหญ่พอสมควรจึงต้องเก็บเลนส์แว่นตาให้เล็กวัสดุเลนส์แร่ควอร์ตมีน้ำหนักค่อนข้างมากซึ่งเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ดีมากในการลดขนาดเลนส์ลง

ทุกวันนี้เลนส์แว่นตามักทำจากพลาสติกน้ำหนักเบาที่น้ำหนักน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของแก้วซึ่งแทนที่ควอตซ์ในช่วงต้นศตวรรษที่ยี่สิบ มีตัวเลือกเลนส์ตัดแว่นหาดใหญ่ที่เบากว่าเช่นโพลีคาร์บอเนตซึ่งมีน้ำหนักเบาและสามารถทนต่อแรงกระแทกได้ดี การย่อยเล็กน้อยเป็นวัสดุที่เลือกใช้สำหรับอุปกรณ์ไฟป้องกันการป่าเถื่อนตัดแว่นหาดใหญ่น่าเสียดายที่แม้ว่าวัสดุจะทนต่อแรงกระแทก แต่วัสดุก็ไม่ทนต่อรอยขีดข่วนซึ่งเป็นคุณภาพที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการผลิตเลนส์แว่นตา

วัสดุอะไรเสื่อมนี่เป็นคำถามที่งี่เง่าเล็กน้อยเนื่องจากกรอบทั้งหมด

ทุกวันนี้เลนส์โพลีคาร์บอเนตซึ่งเป็นคุณสมบัติของแว่นตานิรภัยได้รับการเคลือบพื้นผิวเพื่อให้ทนทานต่อการขีดข่วนมากขึ้นเฟรมวินเทจคนส่วนใหญ่ต้องการสะสมกรอบรูปวินเทจตัดแว่นหาดใหญ่เพื่อสวมใส่ มีข้อผิดพลาดที่เป็นไปได้หลายประการที่ต้องจำไว้ ตัดแว่นหาดใหญ่วัสดุอะไรเสื่อมนี่เป็นคำถามที่งี่เง่าเล็กน้อยเนื่องจากกรอบทั้งหมดเสื่อมลงเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งที่เสี่ยงต่อการเสื่อมสภาพน้อยที่สุดคือกรอบโลหะ อย่างไรก็ตามด้วยกรอบรูปตั้งแต่กลางศตวรรษที่ยี่สิบเป็นต้นไป

เป็นเรื่องปกติที่จะพบปลายปลายและแผ่นรองจมูกเคลือบด้วยพลาสติก ตัดแว่นหาดใหญ่สาเหตุของการเคลือบผิวคือโลหะฐานของกรอบแว่นมักมีส่วนผสมของนิกเกิลและหากนิกเกิลสัมผัสกับผิวหนังเป็นเวลานานจะทำให้ผิวหนังอักเสบจากนิกเกิลหลุดออกไปได้ ตัดแว่นหาดใหญ่ปลายและผ้าปิดจมูกบนเฟรมดังกล่าวเสื่อมสภาพเนื่องจากกรดในเหงื่อ แต่โชคดีที่เต้าเสียบแสงที่ดีสามารถใส่แผ่นรองและเคล็ดลับสำหรับเปลี่ยนได้โดยทั่วไปสิ่งเหล่านี้อาจไม่ตรงกับต้นฉบับทั้งหมด

คุณจะต้องแสดงกรอบที่คุณเลือกให้กับผู้ประกอบวิชาชีพด้านการดูแล

แต่การวางตำแหน่งหมายความว่าจะซ่อนอยู่หลังหูของคุณหรือ หลังเลนส์วัสดุกรอบแว่นตาอื่น ๆ มีราคาไม่ดี พลาสติกจำนวนหนึ่งถูกใช้ในศตวรรษที่ยี่สิบแน่นอนว่าเฟรมใด ๆ ก็ต้องพอดีกับคุณอย่างถูกต้อง ตัดแว่นตาหาดใหญ่ใบสั่งยาบางอย่างไม่เหมาะกับบางเฟรมและตัดแว่นหาดใหญ่ระยะห่างระหว่างรูม่านตาจะมีผลต่อความบางของเลนส์ที่ขอบ

คุณจะต้องแสดงกรอบที่คุณเลือกให้กับผู้ประกอบวิชาชีพด้านการดูแลดวงตาของคุณเนื่องจากสามารถคำนวณความหนาที่คาดหวังของขอบเลนส์ตัดแว่นหาดใหญ่สำหรับใบสั่งยาและกรอบที่คุณเลือกได้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเฟรมวินเทจและย้อนยุคสามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับสไตล์แฟชั่นของคุณได้ คุณอาจสะสมเพียงเพื่อความสุขในการเป็นเจ้าของชิ้นส่วนของประวัติศาสตร์หรือเพื่อใช้ในการแสดงละครหรือสวมใส่ตัวเอง แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดขอให้โชคดีกับการล่าสัตว์ของคุณ