กระบวนการที่ถูกต้องในการฉีดพลาสติกเป็นอย่างไร

หนึ่งในกระบวนการที่ใช้กันมากที่สุดในการผลิตรายการพลาสติกคือกระบวนการที่มักถูกเรียกว่าการฉีดขึ้นรูปมีหลายสาเหตุว่าทำไมกระบวนการของการฉีดพลาสติกจึงเป็นที่นิยมมาก แต่หนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ได้รับความนิยมคือข้อเท็จจริงที่ว่าในฐานะที่เป็นวิธีการผลิตสินค้ากระบวนการสามารถใช้ในการผลิตจำนวนมหาศาลของ รายการพลาสติกที่มีรูปร่างเหมือนกันตามวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย สินค้าที่ผลิตโดยกระบวนการนี้มีตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคแบบธรรมดาและแบบใช้แล้วทิ้งไปจนถึงส่วนประกอบทางวิศวกรรมที่จำเป็นซึ่งมีความแม่นยำสูง

ในแง่พื้นฐานที่สุดกระบวนการของการฉีดพลาสติก

เกี่ยวข้องกับการนำวัสดุบางอย่างเข้าสู่เครื่องฉีดขึ้นรูป เครื่องปั้นส่วนใหญ่สร้างขึ้นจากถังอุ่น (พร้อมกับสกรูแบบลูกสูบมักจะขับเคลื่อนด้วยไฮดรอลิกหรือมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะป้อนพลาสติกหลอมเหลวลงในแม่พิมพ์แบบแยกควบคุมอุณหภูมิผ่านเครือข่ายประตูและนักวิ่งที่ครอบคลุม พอลิเมอร์ถูกละลายโดยสกรูแบบลูกสูบซึ่งจะทำหน้าที่เป็น ram ในระหว่างกระบวนการฉีด การตัดการกระทำของสกรูหมุนบนพลาสติกช่วยในการให้ความร้อนที่มากขึ้น

ซึ่งสามารถนำไปใช้ในกระบวนการนี้ได้ก่อนที่โพลิเมอร์จะถูกฉีดพลาสติกเข้าไปในแม่พิมพ์ซึ่งสร้างขึ้นตามขนาดที่ต้องการของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ต้องการ โดยลูกค้าหรือลูกค้า ความดันที่เกี่ยวข้องในกระบวนการผลิตเมื่อฉีดโพลิเมอร์เข้าไปในแม่พิมพ์สูงมากอาจถึง 1,000 บรรยากาศขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในกระบวนการ มีหลายบริษัทและบริษัทที่เชี่ยวชาญในการผลิตส่วนประกอบและสินค้าสำคัญที่ทำจากพลาสติกผ่านกระบวนการฉีดขึ้นรูป นอกจากนี้ยังมีบริษัทจำนวนมากที่เชี่ยวชาญในการผลิตและจัดหาแม่พิมพ์ที่ใช้ในกระบวนการฉีดขึ้นรูป

ความสำคัญของกระบวนการของการฉีดพลาสติกนั้น

แสดงให้เห็นโดยข้อเท็จจริงที่ว่าการให้บริการโดยบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับกระบวนการนั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากจากลูกค้าจำนวนมากรวมถึงผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเฉพาะทางเช่นการบินและอวกาศและการป้องกัน สินค้าและรายการที่ผลิตโดยกระบวนการนี้ กระบวนการนี้ใช้กันมากที่สุดในการผลิตเทอร์โมพลาสติกส่วนใหญ่เช่นสไตรีนและไนล่อน การฉีดขึ้นรูปได้เปลี่ยนประสิทธิภาพการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์มากมายที่คุณใช้ทุกวัน

ตั้งแต่แปรงสีฟันที่คุณใช้ในตอนเช้าไปจนถึงส้อมพลาสติกที่คุณใช้ทานอาหารกลางวัน แม้แต่แว่นกันแดดที่คุณสวมใส่ก็อาจจะสร้างจากการฉีดขึ้นรูปพลาสติก เครื่องฉีดพลาสติกมาในปี 1930 พวกเขาให้วิธีที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตสินค้าจำนวนมากที่เราใช้ทุกวัน การฉีดแม่พิมพ์พลาสติกทำงานโดยให้ความร้อนกับวัสดุพลาสติกและฉีดเข้าไปในโพรงแม่พิมพ์ เหมาะอย่างยิ่งเพราะสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งและแม่นยำยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับวัสดุพลาสติกจำนวนมากที่ถูกประทับตราหรือตัดออก สิ่งนี้ทำให้พลาสติกเสียและคุณภาพต่ำ การฉีดแม่พิมพ์ช่วยให้พลาสติกที่เหลือใด ๆ ละลายอีกครั้งและนำกลับมาใช้ใหม่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bkkmold.com/