คาปาซิเตอร์ ตัวเก็บประจุไฟ พวกเขาคืออะไร?

คาปาซิเตอร์ ตัวเก็บประจุไฟทำงานโดยทำหน้าที่เป็นธนาคารพลังงานสำรอง พวกเขาเก็บประจุแทนที่จะเป็นแหล่งพลังงานเช่นแบตเตอรี่ เมื่อคุณกำลังฟังเพลงของคุณและเล่นโน้ตย่อยเสียงเบสที่หนักกำลังไฟจะดึงจากตัวเก็บประจุมากกว่าจากแบตเตอรี่เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนที่เหลือของรถจะไม่ได้รับพลังงานเช่นไฟหน้าหรี่ลง มันจะทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์เพื่อให้กำลังส่งไปยังเครื่องขยายเสียงจะไม่ลดลงต่ำกว่าแรงดันไฟฟ้าที่แนะนำและมั่นคงเพื่อลดความเสี่ยงของความเสียหายต่อส่วนประกอบ

 

ดังนั้นสิ่งที่ตัวเก็บประจุพลังงานให้เลือก?

 

คาปาซิเตอร์ หลังจากทำการวิจัยเล็กน้อยกฎทั่วไปดูเหมือนจะเป็น 1 ฟาราดต่อ 1,000 วัตต์ของพลังงานที่ระบบของคุณกำลังทำงานอยู่ ดังนั้นเมื่อใช้ตัวเก็บประจุไฟ 1.5 ฟาราดควรเหมาะสมอย่างยิ่งกับระบบ 1500 วัตต์ มีตัวเลือกของตัวเก็บประจุพลังงานให้เลือกมากมายตัวอย่างเช่นตัวเก็บประจุพลังงานนี้เป็นตัวเก็บประจุพลังงาน 2 farad ที่ออกแบบมาสำหรับระบบที่เล็กกว่านี้ไม่ได้บอกว่าจะมีประสิทธิภาพลดลง แต่สำหรับระบบที่ต้องการ พลังงานที่มากขึ้นตัวเก็บประจุไฟที่มี farad ที่สูงกว่าจะสามารถส่งได้นานขึ้นและมักจะมีคุณภาพการสร้างที่สูงขึ้น สำหรับตัวเก็บประจุพลังงานคุณภาพสูงฉันขอแนะนำเครื่องเสียงรถยนต์คุณภาพสูงเช่น Rockford Fosgate

 

วิธีการติดตั้งตัวเก็บประจุคาปาซิเตอร์

 

นึกคิดตัวเก็บประจุจะต้องติดตั้งใกล้กับแอมป์ที่เป็นไปได้ ตัวเก็บประจุต้องการประจุบวก 12 โวลต์จากแบตเตอรี่และกราวด์แยกต่างหาก เพื่อให้ 12 โวลต์เป็นบวกคือ ‘อินไลน์’ พร้อมขั้วจากแบตเตอรี่และเครื่องขยายเสียง แอมพลิฟายเออร์ 12 โวลต์บวกจะถูกนำมาจากตัวเก็บประจุในขณะที่แอมป์มักจะต่อสายดินแยกต่างหากเนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใช้สายเคเบิลกราวด์สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

เมื่อคุณต้องพิจารณาทางเลือกอื่น

 

คาปาซิเตอร์ ตัวเก็บประจุไฟจะไม่ได้รับความช่วยเหลือเสมอเมื่อคุณฟังเพลงหากไฟเช่นหรี่ลงและมืดลงสิ่งนี้บ่งชี้ว่ามีการขาดพลังงานและมีวิธีอื่นในการแก้ปัญหามันอาจเป็นไปได้ว่า แบตเตอรี่ไม่สามารถสร้างประจุเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการดังนั้นการติดตั้งแบตเตอรี่ cranking ที่สูงกว่ามักจะเป็นวิธีการแก้ปัญหาทั่วไป แต่เป็นไปได้ว่าการอัพเกรด “The Big Three” อาจแก้ปัญหาได้ด้วย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง) . สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบว่ากระแสสลับปัจจุบันสามารถสร้างประจุที่เพียงพอสำหรับแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่า ติดต่อเรา ได้ที่ https://www.cvaelectric.com/category/%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%8b%e0%b8%b4%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c-capacitor