สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนสร้างบ้านของคุณ – ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้น

บทความนี้จะติดตามคนก่อนหน้านี้เกี่ยวกับปัจจัยของเหตุผลในการสร้างที่ที่จะสร้างบ้านแบบไหนที่จะสร้างและสิ่งที่ปัจจัยทางสังคมที่ต้องคำนึงถึงก่อนที่จะลงไปสร้างบ้านของคุณเอง

 

สภาพแวดล้อมเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาที่เป็นสากลมากที่สุดเกี่ยวกับโลก การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในข้อกำหนดทางกฎหมายของการพัฒนารูปแบบใด ๆ ดังนั้นจึงควรระลึกไว้เสมอว่าแม้กระทั่งก่อนที่คุณจะไปขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการสร้างบ้านราชบุรี แต่ก็มีพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ สิ่งเหล่านี้เป็นข้อกำหนดที่จำเป็นซึ่งไม่ง่ายที่จะไปไหนและเป็นข้อผูกมัดทางศีลธรรมของคุณในฐานะนักพัฒนา

 

ก่อนอื่นคุณต้องทำอย่างไรกับที่ที่คุณตั้งใจจะสร้างบ้านราชบุรี ดินแดนที่ตั้งอยู่ที่เกี่ยวข้องกับแม่น้ำเป็นตัวอย่าง? คุณจะตัดต้นไม้กี่ต้นเพื่อสร้างพื้นที่สำหรับการก่อสร้างดังกล่าว คุณกำลังจะตัดต้นไม้สายพันธุ์ใดและพืชชนิดใด พวกเขาอยู่ที่อื่นหรือไม่ สิ่งเหล่านี้เป็นอันตรายหรือได้รับความคุ้มครองหรือไม่? คุณจะไล่สัตว์หรือนกกี่ตัว พื้นดินมีความเสถียรเพียงใดสำหรับดินถล่มหรือการพังทลายของดิน? คำถามทั้งหมดเหล่านี้มีค่าสำหรับคำตอบของคุณ

 

อีกประเด็นที่ต้องพิจารณาคือสิ่งที่ออกมาจากบ้านใหม่ของคุณและไปสู่สิ่งแวดล้อม สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือการจัดการและกำจัดขยะ ขยะดังกล่าวมีมากกว่าน้ำเสียทั่วไปและขยะในครัว สิ่งเหล่านี้จะต้องถูกกำจัดอย่างปลอดภัยเพื่อไม่ให้เกิดการปนเปื้อนสิ่งแวดล้อม มีตัวเลือกมากมายที่นี่ ตัวอย่างเช่นการอนุรักษ์จะทำงานได้ดีมากในพื้นที่ที่เงียบสงบและมีต้นไม้ที่มีพื้นที่ว่าง สิ่งนี้จะสร้างและรักษาระบบนิเวศใหม่! อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในพื้นที่อื่นซึ่งถังบำบัดน้ำเสียจะทำงานได้ดีขึ้น แต่ระบบท่อระบายน้ำไม่ผ่านในบริเวณใกล้เคียง? อย่างไรก็ตามมีรูปแบบอื่น ๆ ของการปนเปื้อนหรือมลพิษที่ไม่ได้รับการมองว่าเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมในขณะที่พวกเขาแน่นอน ตัวอย่างที่ดีคือเสียงจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าของคุณและควันจากปล่องไฟของคุณ คุณรู้หรือไม่ว่าแผ่นหลังคามันเมล็ดเป็นแหล่งมลภาวะโดยเฉพาะเมื่อสะท้อนแสงอาทิตย์ แสงที่สว่างมากในตอนกลางคืนในสภาพแวดล้อมที่มืดมิดอาจถือได้ว่าเป็นมลภาวะเนื่องจากมันขัดขวางรูปแบบของสิ่งแวดล้อมตามปกติ ถนนแอสฟัลต์ในพื้นที่ปลูกพืชเป็นที่ทราบกันดีว่าหยุดการเคลื่อนไหวของสัตว์ตามปกติโดยเฉพาะในระบบนิเวศป่าไม้

 

การจัดหาน้ำเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาก่อนที่จะสร้างบ้านราชบุรี ยกตัวอย่างเช่นการดึงน้ำจำนวนมากออกจากลำธารในละแวกใกล้เคียงอาจเป็นอุปสรรคต่อการไหลปกติหรือแม้กระทั่งการระบายน้ำออกอย่างสมบูรณ์ การขุดหลุมเจาะอาจทำให้โต๊ะน้ำลดลงทำให้พื้นที่มีความแห้ง! อาคารสีเขียวเป็นแนวคิดในการก่อสร้างที่พยายามตอบสนองต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการก่อสร้าง มันเกี่ยวข้องกับสิ่งต่าง ๆ เช่นการแตะเป็นแสงอาทิตย์และพลังงานลมเป็นแหล่งพลังงานการเก็บเกี่ยวน้ำฝนและการรวมพื้นที่สีเขียวในการออกแบบ แนวคิดเหล่านี้และคล้ายคลึงกันทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะก้าวไปสู่การอนุรักษ์สภาพแวดล้อมที่มีค่าของเรา