สำรวจความมหัศจรรย์ของทัวร์อิหร่าน

อิหร่านเคยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวตะวันตก หลายคนจะต้องประหลาดใจเมื่อรู้ว่านักเดินทางที่ยังคงไปเที่ยวประเทศนั้นกลับมาอย่างปลอดภัยและมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ใช่ มีการประท้วงและคำพูดที่เป็นศัตรูในระดับรัฐบาล แต่ชาวอิหร่านโดยเฉลี่ยที่คุณจะพบในการเดินทางของคุณนั้นอบอุ่น เปิดเผย และเป็นมิตรมาก ทัวร์อิหร่านเป็นแหล่งกำเนิดของวัฒนธรรมส่วนใหญ่ของเรา และปัจจุบันยังคงนำเสนอประสบการณ์ทางวัฒนธรรม

ทัวร์อิหร่านสำหรับสัญชาติส่วนใหญ่สามารถขอได้ที่สนามบิน

เมื่อเดินทางมาถึง สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยหนังสือเดินทางของสหราชอาณาจักรหรือสหรัฐอเมริกา ข้อกำหนดคือคุณต้องจองทัวร์แบบกลุ่มหรืออย่างน้อยต้องยื่นคำร้องขอวีซ่าผ่านบริษัททัวร์อิหร่านท้องถิ่นบริษัทใดบริษัทหนึ่ง การเดินทางโดยอิสระโดยผู้คนจากประเทศนอกสหราชอาณาจักร/สหรัฐอเมริกานั้นเป็นไปได้สำหรับผู้กล้า อิหร่านมีเครือข่ายรถบัสให้บริการอย่างดี และเดินทางได้ทั้งรถไฟและอากาศภายใน พูดภาษาอังกฤษได้เล็กน้อยนอกเตหะรานและอิสฟาฮาน

ดังนั้นการจ้างไกด์จึงสมเหตุสมผลมาก มีราคาไม่แพงนัก พูดแบบนี้แล้วการไปทัวร์เป็นหมู่คณะก็มีอะไรให้เที่ยวมากมาย อิหร่านเป็นประเทศอิสลามและมีระเบียบการแต่งกายที่เข้มงวดซึ่งผู้เข้าชมต้องปฏิบัติตาม นี่เป็นเรื่องยากอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงที่ต้องสวมหมวก แขน และขาอย่างมิดชิดขณะอยู่ในที่สาธารณะ ทัวร์อิหร่านจำเป็นต้องมีเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว ชาวตะวันตกยินดีต้อนรับในเมืองส่วนใหญ่ แต่ควรใช้ความระมัดระวังในเมืองทางศาสนา

ทัวร์อิหร่านเตหะรานมีสิ่งที่น่าสนใจเพียงเล็กน้อย

พิพิธภัณฑ์อัญมณีที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่สิ่งนี้สร้างขึ้นในเมือง  ชีราซและยาซด์ต่างก็คุ้มค่าในหนึ่งวันหรือมากกว่านั้น และซากปรักหักพังของเมืองโบราณเปอร์เซโพลิส ซึ่งอยู่ห่างจากชีราซ 70 กิโลเมตร เป็นหนึ่งในซากปรักหักพังที่น่าทึ่งที่สุดในโลก ชีราซมีสวนที่สวยงามและมัสยิดที่น่าสนใจซึ่งปูกระเบื้องด้วยกระจก ยาซด์มีถนนที่คดเคี้ยว หอคอยลม และบ้านอิฐโคลน นี่คือสถานที่ที่ดีที่สุดในการสำรวจวัฒนธรรมโซโรอัสเตอร์ ชมอาคาร Amir Chakhmaq Complex สูง 3 ชั้นที่น่าประทับใจ ซึ่งมีซุ้มต่างๆ ที่ตกแต่งเป็นสัดส่วนอย่างลงตัว หากคุณมีเวลา

พิพิธภัณฑ์ Yazd Water มีการจัดแสดงคลองน้ำใต้ดินที่เรียกว่า quanat ที่น่าสนใจที่สุด อิสฟาฮานเป็นเมืองที่มีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด ทัวร์อิหร่านโดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญส่วนใหญ่อยู่ในระยะที่สามารถเดินได้ น่าประทับใจจริง ๆ และบางคนบอกว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดในโลก สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มัสยิดอิหม่าม พระราชวังอาลี กาปู มัสยิดชีค ลอตฟ์ อาลาห์ และทางเข้าแกรนด์บาซาร์ รวมตัวกันอยู่รอบๆ จัตุรัสอิหม่าม (นากช์-เจ จาฮาน) ขนาดใหญ่ ครั้งหนึ่งเคยเป็นสนามสวนสนามของทหาร สนามโปโล และสนามแข่งม้า ปัจจุบันพื้นที่ส่วนกลางกลายเป็นแหล่งน้ำ