การสร้างรากฐานเสาเข็มไมโครไพล์ในสภาพอากาศที่เปียกชื้น

ไมโครไพล์ในฤดูหนาวที่เปียกชื้นสามารถสร้างปัญหาให้กับเจ้าของบ้านและผู้รับเหมาได้ หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่น้ำไหลผ่านดินอย่างรวดเร็ว คุณอาจไม่มีปัญหามากเท่ากับที่เป็นอยู่ หากดินเป็นดินเหนียวและกักเก็บน้ำไว้มาก ปัญหาใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับดินที่ระบายน้ำได้ง่ายคือดินจะเป็นดินทราย ไมโครไพล์และอาจต้องมีการเสริมแรงเพิ่มเติมที่ฐานรากของอาคารเพื่อป้องกันไม่ให้ดินพังลงไปในฐานราก ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการสร้างฐานรากในช่วงฤดูหนาวในพื้นที่ที่มีฝนตกหรือหิมะตกคือระยะเวลาที่ต้องสูญเสียไปในระหว่างการก่อสร้าง 

ไมโครไพล์ที่เป็นโลหะเริ่มเป็นสนิม

ผู้ตรวจสอบอาคารอาจขอให้คุณพ่นทรายหรือเปลี่ยนวัสดุเสริมฐานรากทั้งหมดก่อนที่จะเทคอนกรีต นี่อาจมีราคาแพงและฉันหมายถึงแพงจริงๆ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการสร้างฐานรากในฤดูหนาวที่เปียกชื้นมักเป็นดินที่ขยายตัว หากบ้านของคุณตั้งอยู่ในบริเวณที่มีดินเหนียวสูงและเปียกชื้น บ้านของคุณจะเริ่มขยายตัว ไมโครไพล์มักจะดูดซับน้ำและสร้างดินที่ขยายตัว เมื่อดินแห้ง ดินเริ่มหดตัว สร้างปัญหาให้กับไมโครไพล์ของอาคาร ถ้าทำได้ พยายามสร้างฐานรากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ร่วง แต่อย่าสร้างในฤดูหนาว

เว้นแต่คุณจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ฝนไม่ตกหรือหิมะตกบ่อยๆ มีการสร้างโครงการหลายพันหรือหลายล้านโครงการในช่วงฤดูหนาวและอาคารเหล่านี้ยังคงยืนอยู่ ฉันไม่ได้บอกว่าอาคารทุกหลังมีปัญหาที่สร้างบนดินขนาดใหญ่ในช่วงฤดูหนาว สิ่งที่ฉันพยายามจะพูดก็คือ คุณสามารถขจัดปัญหามากมายได้โดยเริ่มโครงการก่อสร้างของคุณในช่วงฤดูใบไม้ผลิ การวางรากฐานอาคารทรงสี่เหลี่ยมอาจมีความซับซ้อน พวกเขาวางรากฐานอาคารที่ยากหรือซับซ้อนอย่างที่คุณเห็นในบ้านราคาหลายล้านดอลลาร์ได้อย่างไรในโลกนี้

เสาเข็มไมโครไพล์สิ่งที่ฉันกำลังจะบอกคุณ

มันอาจจะเป็นเรื่องที่คุณไม่อยากได้ยิน แต่ฉันก็จะบอกคุณอยู่ดี คุณจะต้องเข้าใจเรขาคณิตพื้นฐาน และคุณจะต้องมีทักษะทางคณิตศาสตร์ขั้นสูงอีกเล็กน้อยและความเข้าใจทั่วไปเกี่ยวกับไมโครไพล์ก่อนที่คุณจะสามารถวางโครงร่างที่ยากขึ้นได้ หนังสือที่ดีที่สุดเล่มหนึ่งที่ฉันสามารถแนะนำสำหรับการจัดวางรากฐานอาคารที่ซับซ้อนคือหนังสือที่เขียนโดย หนังสือเล่มนี้จะให้ภาพประกอบและข้อมูลที่เพียงพอแก่คุณในไมโครไพล์ของอาคารที่ยาก และยังให้วิธีแก้ปัญหาสำหรับปัญหาการก่อสร้างที่ซับซ้อนอื่นๆ แก่คุณอีกด้วย

ไมโครไพล์ของอาคารเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างอาคารให้ประสบความสำเร็จ หากคุณรู้สึกว่าการก่อสร้างประเภทนี้ไม่เหมาะกับคุณ ฉันขอแนะนำให้คุณหาคนที่คุ้นเคยกับกระบวนการสร้างฐานรากอาคารที่ซับซ้อน ในทางกลับกัน ถ้าคุณมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการขึ้นรูปฐานรากของอาคาร ก็มีโอกาสที่ดีที่คุณจะสามารถสร้างฐานรากของอาคารที่ซับซ้อนมากขึ้นได้ แต่อย่าพยายามทำสิ่งที่คุณไม่ถนัดเลย

ไมโครไพล์