เคล็ดลับในการเคลือบเงารถด้วยตัวเอง

จากที่กล่าวมา สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ เช่นฉัน ความพยายามนั้นไม่เจ็บปวด ถ้าคุณรักงานประเภทนี้ ความพยายามคือความสนุกและเข้าสู่สายเลือดของคุณ ดังนั้น ถ้านี่ไม่ใช่งานอดิเรกที่คุณชอบทำ คุณอาจต้องการหาอย่างอื่นที่ใช่ สิ่งแรกที่คุณต้องจำไว้เมื่อเคลือบเงารถคือการทำความสะอาดรถ เมื่อเวลาผ่านไป เคลือบเงารถสิ่งปนเปื้อนจากสิ่งแวดล้อมและแว็กซ์ สิ่งปนเปื้อนเหล่านี้สามารถสร้างปัญหามากมายให้กับเราในโลกของการพ่นสี สิ่งปนเปื้อนเช่นซิลิโคนและน้ำมันอยู่ในรายการที่ไม่ดีของจิตรกร หลายครั้งที่ปัญหาจะหมดไปด้วยการล้างมือแบบเก่าจะช่วยได้ โปรดจำไว้ว่า

เคลือบเงารถและซิลิโคนเป็นศัตรูของเรา

อย่าใช้สบู่รถยนต์ที่มีแว็กซ์อยู่ในนั้น เราต้องการลอกแว็กซ์ออก ไม่ใช่ปกป้องและเพิ่มเข้าไป สบู่ล้างจานก็ใช้ได้เช่นกันหากไม่มีส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อให้มือของคุณนุ่ม เคลือบเงารถให้เช็ดรถด้วยแว็กซ์และน้ำยาขจัดคราบไขมันเพื่อให้มั่นใจว่าคราบสกปรกทั้งหมดหลุดออกจากพื้นผิวสี หากคุณโชคดี คุณสามารถขัดและทาสีพื้นผิวที่เคลือบเงารถ อย่างไรก็ตาม มีสาเหตุบางประการที่จะทำให้คุณทำงานเพิ่มเติม ถ้าพื้นผิวลอก คุณจะต้องลอกสีออกแล้วเริ่มใหม่

หากเป็นเพียงการลอกเคลือบใส คุณอาจทำได้โดยเพียงแค่ขัดสีเคลือบใสทั้งหมดออกแล้วเริ่มกระบวนการสีจากที่นั่น อีกอย่างที่ต้องจำไว้คือความหนาของสี หากสารเคลือบมีความหนาเคลือบเงารถ คุณจะต้องลอกสารเคลือบบางส่วนออก เพื่อไม่ให้เกิดความหนาขึ้นอีก เคลือบเงารถสอบถามร้านสีที่คุณซื้อสีเพื่อตรวจสอบให้คุณ ควรมีเกจวัดความหนา mil หากรถเป็นงานทำสีจากโรงงาน หรือไม่มีปัญหาเรื่องสี คุณสามารถเตรียมและทำสีได้อย่างปลอดภัย ข้อมูลเพิ่มเติม

เคลือบเงารถจะให้วิธีการขัดแบบเปียกแก่คุณ

เนื่องจากสีจะหลุดลอกหากไม่ขัดอย่างเหมาะสม เมื่อขัดรถทั้งคันแล้ว ให้ล้างรถอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่ารถสะอาดหมดจด ปล่อยให้ลมแห้งหรือใช้ลมอัดเพื่อเร่งกระบวนการ และตอนนี้คุณก็พร้อมสำหรับการทาสีแล้ว หากคุณไม่ได้ทำตัวถังใดๆ และไม่มีโลหะเปลือย คุณไม่จำเป็นต้องใช้ไพรเมอร์ซีลเลอร์ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีจุดที่คุณขัดโดยปล่อยให้พื้นผิวรถมีสีต่างกัน ฉันจะใช้ไพรเมอร์ซีลเลอร์เพื่อให้ได้สีที่สม่ำเสมอก่อนที่จะพ่นสีรองพื้น

หากคุณสามารถทำโลหะเปลือยได้ ฉันจะทุบมันด้วยไพรเมอร์กัดตัวเองในกระป๋องเขย่าก่อนทาสีเช่นกัน อ้อ และแน่นอน อย่าลืมมาส์กก่อนพ่นนะ ตอนนี้คุณก็พร้อมที่จะเคลือบเงารถ ยี่ห้อไหนดีและสีเคลียร์โค้ทแล้ว แต่ละแบรนด์ใช้วิธีการและเวลาแฟลชที่แตกต่างกันเล็กน้อย สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือขอเอกสารข้อมูลทางเทคนิคจากสถานที่ที่คุณซื้อสี พวกเขาจะสามารถจัดหาสิ่งเหล่านี้ให้คุณได้และจะบอกคุณอย่างชัดเจนถึงวิธีการฉีดพ่นผลิตภัณฑ์เฉพาะของพวกเขา