วิธีการนำขวดพลาสติกกลับมาใช้ใหม่อย่างถูกต้องและปลอดภัย

หลายคนกังวลว่าจะปลอดภัยหรือไม่ที่จะนำขวดพลาสติกกลับมาใช้เป็นน้ำดื่ม ในยุคใหม่นี้คนส่วนใหญ่ใช้ขวดพลาสติกหรือภาชนะประเภทอื่น ๆ เพื่อเก็บน้ำดื่ม นี่เป็นสามัญสำนึกเพราะสะดวกกว่าเมื่อเทียบกับการใช้แก้วหรือถ้วย และในบทความนี้คุณจะได้ค้นพบวิธีการนำขวดพลาสติกกลับมาใช้ใหม่อย่างถูกต้องและปลอดภัยคนส่วนใหญ่กลัวการติดเชื้อแบคทีเรียและความเป็นไปได้ที่จะเป็นมะเร็งเนื่องจากการนำขวดน้ำพลาสติกกลับมาใช้ใหม่

นี่คือข้อเท็จจริงบางประการที่คุณควรทราบ เป็นความจริงที่ว่าหากคุณใช้ขวดพลาสติกเพื่อการดื่มมีโอกาสที่จะมีสารเคมีจากพลาสติกเข้าไปผสมกับน้ำดื่มของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณนำขวดกลับมาใช้ใหม่เป็นระยะเวลาหนึ่งเนื่องจากการสึกหรออย่างไรก็ตามพลาสติกบางชนิดที่ทำจาก HDPE หรือ LDPE ขวดพลาสติกนั้นปลอดภัยสำหรับการใช้ซ้ำ คุณต้องแน่ใจว่าคุณล้างทำความสะอาดด้วยน้ำร้อนและสบู่ทุกครั้งหลังการใช้งาน และพยายามเปลี่ยนขวดใหม่หลังจากเวลาผ่านไป

ดังนั้นควรล้างขวดนมทุกครั้งหลังใช้เพื่อให้แน่ใจว่าสะอาดและปราศจากแบคทีเรีย

อย่าใช้ขวดพลาสติกชนิดเดียวกันซ้ำในระยะยาว คุณสามารถหาขวดน้ำที่ทำจากอลูมิเนียมหรือสแตนเลสได้ด้วยตัวเอง ซื้อขวดน้ำดื่มคุณภาพดีให้ตัวเองและปฏิบัติตามสุขอนามัยตามมาตรฐานนอกจากนี้หากคุณใช้ขวดพลาสติกในการเก็บน้ำดื่มอย่าลืมทำเช่นนั้น หากคุณต้องการเก็บเครื่องดื่มอื่น ๆ ขวดพลาสติกให้ลองใช้ขวดอื่น อย่าใช้แบบเดียวกับที่คุณใช้ในกิจกรรมการดื่มประจำวันของคุณสำหรับการแก้ไขปัญหาการติดเชื้อแบคทีเรียไม่ว่าคุณจะใช้ขวดชนิดใดคุณจะประสบปัญหานี้

ทางออกที่ดีที่สุดคือล้างขวดน้ำเป็นประจำ จำไว้ว่าคุณใช้ขวดพลาสติกแล้วซ้ำเล่าดังนั้นถ้ามันสกปรกคุณกำลังดื่มแบคทีเรียทั้งหมดเข้าสู่ร่างกายของคุณโดยตรง ขวดพลาสติกดังนั้นควรล้างขวดนมทุกครั้งหลังใช้เพื่อให้แน่ใจว่าสะอาดและปราศจากแบคทีเรีย ใช้น้ำร้อนและสบู่ล้างถ้าเป็นไปได้สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้มีวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพคือการหาขวดน้ำที่มีคุณภาพมาให้ตัวเอง แม้ว่าจะทำจากพลาสติกก็ตาม ล้างเป็นประจำและทุกครั้งหลังใช้ หากคุณใช้ขวดพลาสติกให้เปลี่ยนครั้งละครั้ง

ความหนาแน่นสูงเทอร์โมพลาสติกโพลีเอทิลีนอีกชนิดหนึ่ง

โพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำและความหนาแน่นสูงเทอร์โมพลาสติกโพลีเอทิลีนอีกชนิดหนึ่งใช้สำหรับประกอบนมและภาชนะบรรจุน้ำขวดน้ำยาทำความสะอาดขวดซอสมะเขือเทศและอื่น ๆ ทั้ง LDPE และ HDPE สามารถขึ้นรูปด้วยความร้อนรูปแบบเป่ารูปแบบการแช่และอื่น ๆ ใช้กับขวดพลาสติกใสบางประเภทเนื่องจากมีความแข็งแกร่งสูงกว่าจากนั้นที่ สารประกอบที่เรียกว่า DEP สามารถดูดได้ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าก่อให้เกิดมะเร็งในตอนท้าย ที่อยู่ในประเภทอื่น ๆ ไม่สนับสนุนการรีไซเคิล