หากคุณต้องการอยู่ห่างแผลร้อนในคุณต้องปราศจากความเครียด

แผลในปากอาจเป็นแผลเปิดที่เกิดขึ้นที่ด้านในของปากหรือแผลที่เยื่อเมือกในปาก ส่วนใหญ่มีลักษณะเล็กและกลม อาจทำให้เกิดความเจ็บปวดอย่างรุนแรงและเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมในช่องปากของคุณได้ สองประเภทหลักคือแผลพุพองแผลร้อนในและแผลเย็น แผลร้อนในเมื่อใดก็ตามที่คุณประสบกับประเภทที่กล่าวมาข้างต้นอาหารบางชนิดเช่นพริกไทยสามารถสร้างความเจ็บปวดอย่างรุนแรงได้ โดยปกติแล้วพวกมันจะมาในพืชสามหรือสี่ชนิด

และโดยทั่วไปสามารถอยู่ได้สองสามวันหรือหนึ่งสัปดาห์ มีคนจำนวนมากสัมผัสกับพวกเขาเป็นประจำในขณะที่คนอื่น ๆ อาจขุดแผลในบางครั้งเพียงครั้งเดียวในหนึ่งปีในบรรดาสาเหตุต่างๆของปัญหานี้สาเหตุใหญ่แผลร้อนในที่สุดประการหนึ่งคือความเครียดทางอารมณ์ เมื่อคุณรู้สึกเครียดคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นแผลร้อนในในช่องปาก ดังนั้นหากคุณต้องการให้ตัวเองอยู่ห่างจากปัญหานี้คุณต้องทำให้ตัวเองปราศจากความเครียด

ดังนั้นคอร์เซ็ตสังกะสีจึงถือได้ว่าเหมาะสมอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและโภชนาการมีสาเหตุมากกว่าสองสามประการโดยหลัก ๆ แล้วหากแผลในปากที่เกิดซ้ำเป็นปัญหา หลายคนอาจเป็นโรคโลหิตจางได้เช่นขาดธาตุเหล็กหรือกรดโฟลิกอย่างเพียงพอ บางทีการไม่เพียงพอของสังกะสีอาจเป็นสาเหตุทางโภชนาการที่สำคัญอย่างหนึ่งแผลร้อนใน ดังนั้นคอร์เซ็ตสังกะสีจึงถือได้ว่าเหมาะสมอย่างยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่มีปัญหาทางทันตกรรมแผลร้อนใน มีผู้ป่วยจำนวนมากที่ทุกข์ทรมานกับแผลที่เกิดซ้ำแพ้อาหารหรือแพ้ง่าย ดังนั้นหากคุณสังเกตเห็นว่ามีอาการแพ้อาหารใด ๆ คุณต้องลดการใช้ให้น้อยที่สุดเพื่อประโยชน์ในระยะยาวของคุณ

สาเหตุอันดับสองของปัญหานี้คือความเสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจต่อเหงือกลิ้นหรือเยื่อบุแก้มด้านใน แผลร้อนในตัวอย่างเช่นการรับประทานอาหารที่ร้อนการกัดเยื่อบุแก้มหรือลิ้นโดยไม่ตั้งใจฟันหักปลายแหลมและฟันปลอมที่ไม่เหมาะสมอาจเป็นปัจจัยร่วมได้สำหรับผู้หญิงบางคนมักคาดว่าจะเกิดก่อนมีประจำเดือน แผลร้อนในสิ่งนี้อาจชี้ให้เห็นว่าฮอร์โมนเช่นเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนมีผลอย่างมากในโดเมนนี้ นอกจากนี้การลดลงของฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอล

คุณอาจรู้สึกไม่สบายตัวนี้ก็คือคุณมีอาการป่วยพื้นฐาน

ก็สามารถมีส่วนเกี่ยวข้องได้เช่นกัน นี่เป็นเหตุผลที่คอร์ติซอลเป็นหนึ่งในฮอร์โมนต่อต้านการอักเสบที่สำคัญที่สุดที่เกิดจากต่อมหมวกไตในสภาวะเครียด แผลร้อนในหลังจากเครียดอย่างต่อเนื่องคอร์ติซอลจะอ่อนเพลียซึ่งอาจทำให้แต่ละคนอ่อนแอต่อสภาวะการอักเสบเช่นแผลร้อนในอีกเหตุผลหนึ่งที่คุณอาจรู้สึกไม่สบายตัวนี้ก็คือคุณมีอาการป่วยพื้นฐานเช่นโรค Celiac, Ulcerative colitis หรือ Crohn’s disease ตอนนี้หากคุณมีสถานะทางการแพทย์

แผลร้อนในที่คุณกำลังใช้ยาทางเภสัชกรรมนี่อาจเป็นสาเหตุ ยาทางเภสัชกรรมจำนวนมากทำให้เกิดอาการแสบร้อนในปากและทางเดินอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานไม่ถูกต้อง ดังนั้นปรึกษาแพทย์ของคุณหากคุณกำลังใช้ยาทางเภสัชกรรมและเชื่อว่านี่เป็นสาเหตุเดียวของปัญหาของคุณ แม้ว่าสาเหตุของการเกิดแผลร้อนในประเภทนี้จะหายากมาก แต่หากปัญหาของคุณยังไม่หายไปคุณควรปรึกษาแพทย์การรักษาแผลร้อนในของคุณ