สิ่งที่คาดหวังหลังการผ่าตัดปลูกผมถาวร

ในที่สุดคุณก็ผ่าตัดเสร็จ คุณคาดหวังว่าจะมีหนังศีรษะที่เต็มไปด้วยเส้นผมที่ดูเหมือนว่าคุณเพิ่งหักอายุ 10 หรือ 20 ปีหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นฉันไม่อยากจะบอกคุณ แต่ผลลัพธ์ที่ต้องการจะไม่เกิดขึ้นทันทีหลังการผ่าตัด ยังคงมีอาการบวมจำนวนมากและมีการให้แนวทางพิเศษและยาเพื่อช่วยในการรักษา นี่คือบางสิ่งที่คุณคาดหวังหลังจากการผ่าตัดปลูกผม วันหลังการผ่าตัด จะมีเลือดเหลืออยู่ในบริเวณที่คลินิกปลูกผมถาวร ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจึงได้รับคำสั่งให้ล้างหนังศีรษะให้สะอาด อย่างไรก็ตามคุณต้องทำอย่างเบามือเพราะจะยังมีอาการเจ็บและชาที่บริเวณผู้บริจาค

ปลูกผมถาวรอาจมีอาการบวมและแดงบนหน้าผาก

แต่การตกสะเก็ดส่วนใหญ่จะหายไปในบริเวณที่ปลูกถ่าย แม้ว่าอาการชาของผู้บริจาคจะยังคงดำเนินต่อไป แต่ความเจ็บปวดก็เริ่มหายไป สี่ถึงหกวันหลังจากนั้นในกรณีส่วนใหญ่อาการบวมที่ปลูกถ่ายจะลดลง อย่างไรก็ตามหากยังคงมีอาการบวมอยู่อาจเกิดขึ้นทั่วบริเวณจมูกตาและแก้ม สำหรับพื้นที่ผู้บริจาคสามารถล้างคราบที่เหลือออกได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำไหล ปลายสัปดาห์แรกอาการบวมและแดงมักหายไปทั้งในบริเวณที่ปลูกผมถาวรและบริเวณผู้บริจาค บริเวณที่ปลูกถ่ายเริ่มงอกขึ้นเหมือนหนวดเคราอายุหนึ่งสัปดาห์

พบแพทย์ของคุณเพื่อตรวจติดตามผล วันที่สิบการปลูกผมถาวรควรอยู่ในตำแหน่งที่มั่นคง หากมีคราบสกปรกหลงเหลืออยู่ในบริเวณนี้คุณสามารถขัดออกเบา ๆ หรือล้างด้วยน้ำไหล หากลวดเย็บกระดาษบริเวณผู้บริจาคไม่ได้ถูกนำออกในระหว่างการตรวจติดตามผลครั้งแรกแพทย์ของคุณอาจขอให้คุณกลับเพื่อนำออกในวันที่สิบ ตอนนี้คุณสามารถกลับสู่ความสะอาดของเส้นผมได้ตามปกติเนื่องจากตอนนี้การปลูกถ่ายเข้าที่ถาวร นอกจากนี้คาดว่าผมที่ปลูกผมถาวรจะเริ่มผลัดออกเพื่อให้มีการงอกของเส้นผมใหม่ ส่วนบริเวณผู้บริจาครอยเย็บเริ่มซึมและอาการชาไม่น่าจะเกิดขึ้น

คุณจะพบการหลุดร่วงของเส้นผมที่ปลูกผมถาวรอย่างต่อเนื่อง

อย่ากังวลเพราะนี่เป็นเรื่องปกติ นี่แสดงว่าผมใหม่กำลังมาถึง เนื่องจากวงจรปกติของการเจริญเติบโตของเส้นผมรวมถึงระยะพักผมใหม่ของคุณจะอยู่ในระยะนี้ในช่วงสิ้นเดือนแรกหลังการผ่าตัด ตอนนี้คุณจะดูเหมือนหัวล้านของคุณอีกครั้ง แต่จะไม่นาน สองถึงห้าเดือนหลังจากนั้นจะมีผมใหม่งอกขึ้นมาจากบริเวณที่ปลูกถ่าย ในขั้นต้นผมใหม่จะดีมาก แต่ในที่สุดก็จะปรับปรุงการทำงานล่วงเวลา หกถึงเก้าเดือนหลังจากนั้นคุณจะยินดีที่ทราบว่าตอนนี้คุณสามารถเริ่มดูแลเส้นผมได้แล้วเพราะตอนนี้ผมยาวขึ้นและหนาขึ้น แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวเล็กน้อย

ปลูกผมถาวรแต่ก็เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวเท่านั้น เดือนที่สิบแพทย์ของคุณจะพบคุณในการตรวจติดตามครั้งที่สอง ความคืบหน้าจะได้รับการประเมินและคุณจะประเมินเพิ่มเติมว่าจำเป็นต้องมีเซสชันที่สองหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นคุณอาจมีเซสชันที่สองในระหว่างนี้เนื่องจากขณะนี้พื้นที่ของผู้บริจาคได้รับการกู้คืนแล้ว