บทบาทของอุตสาหกรรมปูนผง ทีพีไอในการริเริ่มรักษ์สิ่งแวดล้อม

อุตสาหกรรมปูนซิเมนต์ประสบปัญหาในการเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม เป็นที่ทราบกันดีว่าการผลิตปูนซีเมนต์จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จำนวนมากออกสู่สิ่งแวดล้อม ตามกฎของหัวแม่มือสำหรับผลิตภัณฑ์ปูนผง ทีพีไอปูนซีเมนต์ทุกตันปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (CO2) จะถูกปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ แน่นอนว่า CO2 นี้มาจากกระบวนการผลิตปูนซีเมนต์หลายขั้นตอนเริ่มตั้งแต่การสกัดวัตถุดิบจนถึงการส่งมอบซีเมนต์

อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่ของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จะถูกปล่อยออกมาในระหว่างกระบวนการเปลี่ยนหินปูนให้กลายเป็นเม็ดประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่งได้ดำเนินการอย่างสร้างสรรค์ปูนผง ทีพีไอในการพูดคุยเรื่องนี้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจหรือข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ในมาเลเซียจะมองหาวิธีลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) วิธีที่พบมากที่สุดในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)

คือการแทนที่ส่วนหนึ่งของปูนเม็ดด้วยวัสดุเสริมซีเมนต์อื่น

คือการแทนที่ส่วนหนึ่งของปูนเม็ดด้วยวัสดุเสริมซีเมนต์อื่น ๆ ซึ่งโดยปกติจะเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ปัจจุบันเถ้าลอยและตะกรันมีการใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อทดแทนวัสดุในการผลิตปูนผง ทีพีไอ แทนที่ซีเมนต์เม็ดด้วยวัสดุใดวัสดุหนึ่งเหล่านี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) อย่างมีนัยสำคัญเถ้าลอยเป็นผลพลอยได้จากโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงถ่านหินในขณะที่ตะกรันเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมเหล็ก วัสดุทั้งสองนี้ได้รับการวิจัยอย่างกว้างขวางและประโยชน์ของพวกเขาในปูนผง ทีพีไอได้รับการตีพิมพ์และอภิปรายในสิ่งพิมพ์และ

การประชุมหลายพันรายการ สำหรับทุกส่วนของซีเมนต์ที่ถูกแทนที่ด้วยวัสดุนี้จะมีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ในปริมาณที่เท่ากันนอกจากการลด CO2 แล้วการใช้ผลพลอยได้ก็จะช่วยเพิ่มความทนทานของคอนกรีตซึ่งจะทำให้อายุการใช้งานของโครงสร้างดีขึ้น การใช้ผลพลอยได้ยังช่วยลดความร้อนของความชุ่มชื้นซึ่งจะส่งผลให้ความร้อนลดลงและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย การใช้ผลพลอยได้ในปูนผง ทีพีไอโดยเฉพาะตะกรันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มความทนทานของโครงสร้างทางทะเลที่สัมผัสกับการโจมตีของคลอไรด์และซัลเฟต

รัฐบาลของประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่งได้กำหนดให้ผู้ผลิต

รัฐบาลของประเทศที่พัฒนาแล้วหลายแห่งได้กำหนดให้ผู้ผลิตและผู้ใช้ปูนซีเมนต์ต้องใช้ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลในการผลิตปูนซีเมนต์และการก่อสร้าง ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลมาเลเซียและผู้เล่นอุตสาหกรรมจะมารวมตัวกันเพื่อมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการใช้ผลพลอยได้ในการผลิตปูนซีเมนต์รวมถึงกระบวนการก่อสร้างปูนผง ทีพีไอโดยรวม มีการริเริ่มบางอย่าง

ดำเนินการโดยผู้ผลิตบางราย แต่การเดินทางสีเขียวเพิ่งเริ่มขึ้นและเราหวังว่าจะเห็นการริเริ่มเพิ่มเติมที่กำลังจะเกิดขึ้นมีส่วนร่วมในสาขาเทคโนโลยีคอนกรีตมานานกว่า 10 ปีโดยมีสองในสามของการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา ฉันต้องการแบ่งปันความรู้ของฉันในเทคโนโลยีรูปธรรมกับผู้อื่นที่มีความสนใจเหมือนกัน ฉันยังยินดีรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่จะปรับปรุงจำหน่ายปูนผง ทีพีไอความรู้ของฉันในด้านนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงบทความและข่าวที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีคอนกรีต