การสร้างกลยุทธ์ SEO ที่ใช้งานได้จริง

seo

เจ้าของเว็บไซต์ทุกคนและสุนัขของพวกเขาควรรู้บางอย่างเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา (SEO) แม้ว่าจะเป็นเพียงชื่อก็ตาม แต่ทุกคนจะไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นที่ไหนเมื่อต้องกำหนดกลยุทธ์ SEO ที่ใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพ

กลยุทธ์ SEO ใด ๆ ที่หวังจะประสบความสำเร็จเริ่มต้นก่อนที่เว็บไซต์จะเริ่มสร้างและไม่สิ้นสุดจริงๆ

การระบุวิธีเข้าถึงผู้ชมที่ใส่ใจเป็นขั้นตอนแรก การดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติ SEO ทั้งในและนอกไซต์เป็นขั้นตอนที่สอง และการติดตามและติดตามข้อมูลเป็นลำดับที่สามอย่างต่อเนื่อง

ทั้งสามขั้นตอนเหล่านี้สมควรได้รับคำอธิบายเพิ่มเติม

รู้วัตถุประสงค์ รู้จักผู้ฟัง

ก่อนที่คุณจะเริ่มวางแผนกลยุทธ์ SEO คุณต้องกำหนดสิ่งที่คุณพยายามทำให้สำเร็จด้วยเว็บไซต์ของคุณเสียก่อน วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของเว็บไซต์ของคุณคืออะไร? คุณต้องการให้ผู้เยี่ยมชมทำอะไรเมื่อคุณมีพวกเขาอยู่ที่นั่น

เมื่อคุณรู้สิ่งนี้แล้ว คุณต้องระบุว่าใครคือผู้ชมของคุณเพื่อที่จะรู้ว่าจะดึงดูดพวกเขาอย่างไร พวกเขาทำอะไร? พวกเขาชอบอะไร พวกเขาไม่ชอบอะไร? พวกเขาอายุเท่าไหร่? พวกเขาอยู่ที่ไหน? พวกเขาออกไปเที่ยวออนไลน์ที่ไหน

เมื่อรวบรวมข้อมูลนี้แล้ว คุณสามารถรวมเข้ากับวัตถุประสงค์หลักของคุณเพื่อสร้างเป้าหมายรอง นั่นคือ การทำให้คนเหล่านี้เข้าชมไซต์ของคุณ

SEO ทั้งในและนอกสถานที่

ส่วนที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวของ SEO บนเว็บไซต์ของคุณก็คือคุณภาพของเนื้อหา และคุณจะมีชีวิตอยู่หรือตายจากคีย์เวิร์ดที่ใช้ในนั้น พวกเขาจะต้องเกี่ยวข้องกับวิธีที่ผู้ชมเป้าหมายจะค้นหาคุณ เกี่ยวข้องกับไซต์ของคุณ และมีปริมาณการค้นหาสูงพอที่จะทำให้มันคุ้มค่าที่จะใช้พวกเขา

ส่วนที่เหลือของกลยุทธ์ SEO บนเว็บไซต์ของคุณจะเป็นไปตามสูตรเดียวกันกับที่ทุกคนทำ: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อ หน้า รูปภาพ URL ข้อมูลโค้ด และอื่นๆ ทุกรายการได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับผู้ชมเป้าหมายเพื่อค้นหาคุณ

ที่ซึ่งคุณจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์เพียงเล็กน้อยก็คือการใช้กลยุทธ์ SEO นอกสถานที่

นี่คือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการบอกกล่าวและรับลิงก์กลับ

การติดต่อและสร้างสัมพันธ์กับเพื่อน แสดงความคิดเห็นในบล็อกโพสต์และฟอรัมที่เกี่ยวข้อง เสนอบล็อกของผู้เยี่ยมชมในไซต์ที่มีอำนาจเพื่อแลกกับลิงก์กลับไปยังของคุณเอง และการมีตัวตนบนโซเชียลมีเดียคุณภาพสูงเป็นวิธีการปรับปรุง SEO นอกไซต์ของคุณ

ส่วนที่สนุกคือการระบุว่าอะไรน่าจะได้ผลและอะไรที่ไม่เวิร์ค ไซต์หน่วยงานใดที่เปิดรับบล็อกเกอร์ของผู้เข้าพัก คนไหนที่มีผู้ฟังที่เปิดกว้างมากกว่าและเต็มใจที่จะให้เวลากับสถานที่ใหม่ๆ สักหนึ่งหรือสองนาที

Pinterest ที่เก่ากว่าสูตรอาหารและการตกแต่งภายในนั้นดีกว่าสำหรับซอกของคุณหรือร้านกาแฟที่อายุน้อยกว่าบน Instagram หรือไม่?

ติดตามและติดตามการมีส่วนร่วมของคุณ

ดังนั้น เมื่อทำให้แน่ใจว่าได้ดำเนินการทั้งหมดข้างต้นอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนนี้คุณจึงไม่ต้องสนใจใคร

หรืออาจจะแค่หยดไปเรื่อยๆ

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด คุณจำเป็นต้องรู้ว่ามันมาจากไหนและกำลังทำอะไรบนไซต์ของคุณ การใช้ Google Analytics ช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดนี้ โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่ดีเกี่ยวกับจุดที่คุณยังคงสามารถปรับปรุงได้ และคุณสามารถปรับปรุงได้เสมอ

การเฝ้าติดตามว่าการเปลี่ยนแปลงส่งผลต่อไซต์ของคุณอย่างไร การใช้เทคนิคการทดสอบแบบแยกส่วน และการเฝ้าสังเกตสิ่งที่คู่แข่งของคุณทำได้อย่างประสบความสำเร็จมากขึ้น ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ SEO ที่กำลังดำเนินอยู่เช่นกัน