ประโยชน์ของการประกันเงินออม

มีข้อควรพิจารณาและประโยชน์หลายประการในการเลือกกรมธรรม์ประกันเงินออมทั้งฉบับมากกว่ากรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทอื่นๆ ด้วยตัวเลือกมากมายในตลาดประกัน การเลือกแผนประกันที่ดีที่สุดสำหรับคุณจึงเป็นเรื่องที่น่าสับสนอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ต่อไปนี้เป็นข้อดีบางประการของแผนประกันชีวิตทั้งฉบับเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าเหตุใดแผนนี้จึงเหมาะกับคุณ ประโยชน์ของการประกันชีวิตทั้งชีวิต ความคุ้มครองประกันภัยตลอดชีพ

ประกันเงินออมทั้งระยะไม่มีชื่อเรียกผิด 

ตามชื่อที่บอกไว้ แผนประกันชีวิตแบบตลอดชีพได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ความคุ้มครองตลอดชีวิตของคุณ ซึ่งแตกต่างจากกรมธรรม์แบบมีเงื่อนไขซึ่งให้ความคุ้มครองตามระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น ประกันเงินออมสำหรับกรมธรรม์ประเภทอื่นๆ โดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อสะท้อนต้นทุนที่เพิ่มขึ้นในการปกป้องผู้ถือกรมธรรม์ที่มีอายุมากกว่า แต่สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ บริษัทประกันเงินออมจะเฉลี่ยค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อให้คุณจ่ายเบี้ยประกันภัยในระดับที่คาดการณ์ได้และอยู่ในระดับตลอดเวลา 

การมีเบี้ยประกันคงที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถวางแผนเกี่ยวกับงบประมาณได้ง่ายขึ้น หนึ่งในคุณสมบัติที่แตกต่างของกรมธรรม์ประกันชีวิตทั้งฉบับคือมูลค่าเงินสดหมายความว่าเบี้ยประกันที่คุณจ่ายสำหรับแผนของคุณจะสะสมเป็นยอดเงินสดที่คุณสามารถใช้ได้แม้ในขณะที่คุณยังมีชีวิตอยู่ หากคุณตัดสินใจที่จะหยุดจ่ายเบี้ยประกันภัยต่อ แผนประกันเงินออมของคุณอาจยังมีค่าบางอย่างสำหรับคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินสดที่สะสมไว้ ในทางตรงกันข้าม

ประกันเงินออมสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังใจเพิ่มเติม

การจ่ายเบี้ยประกันเงินออมภาคบังคับจะบังคับให้พวกเขากันเงินสดไว้ใช้ในภายหลัง ลักษณะคงค้างของแผนประกันชีวิตทั้งหมดของคุณจะเสนอตัวเลือกที่ยืดหยุ่นมากมายในอนาคต หากคุณตัดสินใจที่จะหยุดจ่ายเบี้ยประกันเงินออม อาจมีระยะเวลารอก่อนที่คุณจะสามารถยืมกับมูลค่าเงินสดของคุณได้ คุณยังสามารถเลือกที่จะหยุดจ่ายเบี้ยประกันภัยใหม่ และขยายมูลค่าเงินสดสะสมและเบี้ยประกันภัยที่มีอยู่ไปสู่การคุ้มครองผลประโยชน์ที่ลดลง หากคุณมีกรมธรรม์ประกันชีวิตที่เข้าร่วมทั้งฉบับ คุณสามารถรับเงินปันผลจากบริษัทของคุณได้ 

สิ่งเหล่านี้ไม่ประกันเงินออมและจะจ่ายให้เมื่อหน่วยงานของคุณมีรายได้จากการลงทุนส่วนเกิน สถิติการตายที่ดี หรือค่าใช้จ่ายที่ประหยัดได้เท่านั้น คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ใช้เงินปันผลอย่างไร: ลดการชำระเบี้ยประกัน จ่ายเป็นเงินสด สะสมดอกเบี้ย หรือจ่ายสำหรับประกันเพิ่มเติมที่ชำระแล้ว มีการเพิ่มสิทธิประโยชน์ทางภาษีของกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมด การเติบโตของดอกเบี้ยในนโยบายทั้งชีวิตคือการหักภาษี! นอกจากนี้ หากคุณมีนโยบายการเข้าร่วมขั้นพื้นฐาน เงินปันผลใด ๆ ที่คุณได้รับจะถือเป็นการคืนเบี้ยประกันภัย พวกเขาจะไม่ถูกหักภาษีจนกว่าเงินปันผลทั้งหมดของคุณ