สำรองข้อมูลด้วยเทคโนโลยีที่เติบโตและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

เซิร์ฟเวอร์คืออะไร เซิร์ฟเวอร์คือเครื่องที่ตั้งอยู่ศูนย์กลางสำรองข้อมูล ซึ่งจะจัดการและโฮสต์บริการและแอปพลิเคชันประเภทต่างๆ จากส่วนกลาง ด้วยเทคโนโลยีที่เติบโตและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา เราใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับบริการโฮสต์ที่หลากหลายและไม่เคยใส่ใจที่จะรู้ว่าเรารับบริการนี้จากที่ใด สำรองข้อมูลมีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะหลายตัวซึ่งจัดการและโฮสต์แอปพลิเคชันจำนวนหนึ่งจากส่วนกลางเซิร์ฟเวอร์

สำรองข้อมูลเฉพาะคือประเภทของอินเทอร์เน็ตโฮสติ้งที่ไคลเอนต์เช่าเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดซึ่งไม่สามารถแชร์กับใครได้ โดยการเช่าเซิร์ฟเวอร์เฉพาะสำหรับองค์กรของคุณ คุณสามารถจัดการเซิร์ฟเวอร์ด้วยระบบปฏิบัติการหรือฮาร์ดแวร์ที่คุณเลือกได้ โดยทั่วไป บริษัทโฮสติ้งเป็นบริการเสริมที่ให้สิทธิ์ระดับผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ของคุณ สำรองข้อมูลเซิร์ฟเวอร์เหล่านี้มักจะใช้ในศูนย์ข้อมูลซึ่งให้พลังงานสำรองแก่ระบบของคุณ และส่วนใหญ่มักจะให้ผลตอบแทน

ต้องการของพวกเขาสูงและเวลาทำงานก็มาก การมีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ

จากการลงทุนที่มากกว่าด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายที่น้อยลงสำรองข้อมูล ผู้ให้บริการให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการและแอปพลิเคชันของคุณ และผู้ให้บริการเป็นเจ้าของฮาร์ดแวร์ของเซิร์ฟเวอร์หากคุณวางแผนที่จะโฮสต์ สำรองข้อมูลไซต์ของคุณบนเว็บมีเซิร์ฟเวอร์หลายตัวที่พร้อมใช้งาน และเซิร์ฟเวอร์เฉพาะคือเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวที่โฮสต์ไซต์ของคุณโดยเฉพาะ และอนุญาตให้เข้าถึงและควบคุมเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างสมบูรณ์ แม้ว่าคุณจะควบคุมเซิร์ฟเวอร์ที่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของ สำรองข้อมูลแต่ความเป็นเจ้าของยังคงเป็นของโฮสต์เว็บข้อดีของการมีเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวคือสามารถเรียกใช้สคริปต์ที่ซับซ้อนมาก

และพิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อบริษัทข้ามชาติ บริษัทขนาดใหญ่จำเป็นต้องเช่าเซิร์ฟเวอร์เฉพาะเนื่องจากความต้องการของพวกเขาสูงและเวลาทำงานก็มาก การมีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะคุณภาพสูง สำรองข้อมูลคุณจะได้รับเวลาทำงานเกือบ 99.9 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นธุรกิจของบริษัทจึงไม่มีอุปสรรคก่อนเช่าเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ คุณควรอ่าน SLA อย่างละเอียดแล้วจึงลงนามในข้อตกลง เซิร์ฟเวอร์เฉพาะเหล่านี้สามารถรักษาฐานข้อมูลขนาดใหญ่ โครงการสำหรับเว็บ และระบบการทดสอบใหม่ เซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ทำงานบนระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันสำรองข้อมูล ลีนุกซ์เป็นหนึ่งในนั้นและโดยส่วนใหญ่

การเก็บถาวรข้อมูลยังช่วยกระบวนการสำรองข้อมูลเนื่องจากช่วย

ระบบปฏิบัติการได้รับการจัดหาและดูแลโดยผู้ให้บริการทุกบริษัทแปลงเอกสารกระดาษเป็นภาพดิจิทัลผ่านการสแกนภาพ มันช่วยบรรเทาคนทำงานด้วยข้อมูลกระดาษที่ยุ่งยาก สํารองข้อมูล คอมพิวเตอร์ภาพที่สแกนสามารถจัดเก็บและแปลงเป็นไฟล์รูปแบบใดก็ได้ คุณสามารถปรับให้เหมาะสมกับความต้องการและวิธีการจัดการเอกสารของคุณและรับประกันการดึงข้อมูลได้

ทุกเมื่อที่ต้องการ การเก็บถาวรข้อมูลยังช่วยกระบวนการสำรองข้อมูลเนื่องจากช่วยลดความจำเป็นในการจัดเก็บข้อมูลสำหรับการสำรองข้อมูล อย่างที่คุณสามารถจินตนาการได้ว่าฐานข้อมูลสามารถเติบโตได้เร็วมากเมื่อไม่มีการกรองเป็นระยะๆเมื่อเลือกทั้งระบบสำรองข้อมูลและระบบเก็บถาวรสำรองข้อมูล ผู้ประกอบการควรคิดถึงอนาคต ตัวอย่างเช่น การเลือกอุปกรณ์จัดเก็บที่มีพื้นที่น้อย เมื่อขนาดข้อมูลของคุณอาจเกินกว่านั้นในสัปดาห์หรือเดือน จะเป็นการลงทุนที่แย่เสมอ