ssl เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการรับรองความถูกต้อง

ความเชื่อมั่นของลูกค้าเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับเว็บไซต์ที่ทำงานบนเวิลด์ไวด์เว็บ ssl เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าและความไว้วางใจ ไซต์ของคุณต้องได้รับการรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของลูกค้าของคุณถูกเก็บเป็นความลับ ใบรับรอง ssl เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดที่คุณมีเพื่อปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของลูกค้า ปลอบโยนลูกค้าว่าเว็บไซต์ของคุณน่าเชื่อถือและช่วยให้ธุรกิจของคุณถูกต้องตามกฎหมาย ในบทความนี้ คุณจะค้นพบว่าใบรับรอง ssl ทำให้เว็บไซต์ของคุณปลอดภัยได้อย่างไร

ใบรับรอง ssl เป็นโปรโตคอลสำหรับการอนุญาต

การเข้ารหัสข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ใบรับรอง ssl ปกป้องการสื่อสารที่ละเอียดอ่อนบนเว็บไซต์ของคุณโดยการสร้างการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยระหว่างเว็บเบราว์เซอร์และเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์กับเซิร์ฟเวอร์และแอปพลิเคชันบนเว็บ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ใบรับรอง ssl อนุญาตให้ส่งข้อมูล เช่น การถ่ายโอนข้อมูล ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ หมายเลขประกันสังคม และบัตรเครดิต อย่างปลอดภัย เมื่อคุณติดตั้งใบรับรอง ssl บนเว็บเซิร์ฟเวอร์ คุณจะสามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างปลอดภัยโดยใช้ “https” กับชื่อโดเมนของคุณ เมื่อเบราว์เซอร์เชื่อมต่อกับไซต์ที่ปลอดภัย

เบราว์เซอร์จะดึงใบรับรอง ssl ของตนและตรวจสอบให้แน่ใจว่ายังไม่หมดอายุ ใบรับรองนั้นออกโดย (ผู้ออกใบรับรอง) ที่เชื่อถือได้และใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ออกให้ หากไซต์ล้มเหลวด้วยเหตุผลใดก็ตาม เบราว์เซอร์จะแสดงข้อความเตือน หากประสบความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับ ssl ที่คุณเลือก มีตัวบ่งชี้ความน่าเชื่อถือสองสามตัวที่บ่งบอกว่าเว็บไซต์ของคุณได้รับการคุ้มครองโดยใบรับรอง ssl แม่กุญแจในเว็บเบราว์เซอร์หรือสีเขียวแถบที่อยู่

ใครบ้างที่ต้องการใบรับรอง ssl

ต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วนของเว็บไซต์ที่ต้องการใบรับรองเซิร์ฟเวอร์ ssl เว็บไซต์ที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย เว็บไซต์ที่รับสั่งซื้อออนไลน์และบัตรเครดิต เว็บไซต์ที่มีการเข้าสู่ระบบหรือเข้าสู่ระบบ เว็บไซต์ที่ประมวลผลข้อมูลที่ละเอียดอ่อน ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่คุณต้องดูแลก่อนที่จะซื้อ ssl คุณจะต้องสร้างและบันทึกคำขอลงนามใบรับรอง ลงในไฟล์ข้อความบนเซิร์ฟเวอร์ที่จะเปิดใช้งาน ssl หากคุณไม่ใช่คนที่จัดการเว็บไซต์ของคุณ คุณจะต้องติดต่อผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งหรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อของซึ่งต้องทำก่อนที่จะขอ ssl

เมื่อคุณซื้อใบรับรองเซิร์ฟเวอร์ ssl สำหรับชื่อโดเมนเฉพาะจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเป็นเจ้าของโดเมนดังกล่าว และคุณได้รับอนุญาตให้รับใบรับรอง ตรวจสอบได้โดยการตรวจสอบว่าชื่อบริษัทและที่อยู่ตรงกับระเบียน WHOIS ซึ่งระบุข้อมูลการเป็นเจ้าของและที่อยู่ติดต่อสำหรับแต่ละโดเมน คุณต้องมีที่อยู่ IP ที่ไม่ซ้ำกัน เนื่องจากใบรับรอง SSL กำหนดให้คุณมี IP แยกต่างหากสำหรับแต่ละใบรับรอง ส่วนใหญ่ ssl จะรักษาความปลอดภัยชื่อโดเมนหรือโดเมนย่อยเพียงชื่อเดียว อย่างไรก็ตาม ใบรับรองจะทำงานบนชื่อโดเมนอื่นด้วย