น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ความเร็วของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์

 

ในแง่ของสิ่งต่าง ๆ แรงดึงดูดที่เปลี่ยนไปใช้พลังงานแสงอาทิตย์นั้นชัดเจน: พลังงานที่สะอาดกว่า น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ของเสียน้อยลง และตัวเลือกที่เป็นมิตรกับกระเป๋าของคุณในระยะยาว น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์แต่เนื่องจากแผงโซลาร์เซลล์ที่ใช้งานได้เชิงพาณิชย์ชุดแรกได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปทราบ ความเร็วของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจึงทำให้บางแผงล้าสมัย เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นที่สองและปัจจุบันเป็นรุ่น

ที่สามส่งผลให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ติดตั้งง่ายขึ้น และประหยัดต้นทุนมากขึ้นการพัฒนาแผงโซลาร์เซลล์แบบยืดหยุ่นน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ทำหน้าที่ปฏิวัติอุตสาหกรรม แผงโซลาร์เซลล์แบบเดิมมีความแข็ง ซึ่งมักจะหุ้มไว้เพื่อปกป้องเซลล์ซิลิคอนที่เป็นผลึกแต่ละเซลล์จากองค์ประกอบที่กัดกร่อน เช่น ลมและฝนน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ โดยทั่วไปแล้วจะติดตั้งบนชั้นวางไม่ว่าจะบนผนังของอาคารหรือบนหลังคา

ในระดับนี้จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้แผงโซลาร์เซลล์

แน่นอน พวกเขาสามารถสร้างขึ้นในผนังหรือหลังคา ซึ่งเป็นแบบฝึกหัดที่มีค่าใช้จ่ายสูง เว้นแต่จะรวมอยู่ในแผนการก่อสร้างแบบพิมพ์เขียวของอาคารอย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ที่ยืดหยุ่นได้ในขณะนี้ช่วยให้สามารถพิมพ์แผงโซลาร์เซลล์ลงบนวัสดุได้โดยตรงและรีดออกจากสายการประกอบอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับแผ่นหนังสือพิมพ์ในแท่นพิมพ์ การพัฒนานี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในขณะที่มันทำสำเร็จในมาตรการเล็กๆ น้อยๆ แล้ว น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์แถบพลังงานแสงอาทิตย์ในเครื่องคิดเลขเป็นตัวอย่างที่สำคัญของเทคโนโลยีนี้

แต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ในระดับนี้จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้แผงโซลาร์เซลล์ที่ยืดหยุ่นได้ใช้เทคโนโลยีฟิล์มบางอย่างเต็มที่ ซึ่งมองเห็นวัสดุดูดซับแสงเคลือบบนพื้นผิวที่รองรับ เช่น แก้ว พลาสติก และเซรามิก มีวัสดุหลายอย่างที่ใช้ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์แต่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปัจจุบันคือ แคดเมียม น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์และซิลิกอนอสัณฐาน วัสดุเคลือบบนพื้นผิวด้วยกระบวนการใหม่ เช่น การสะสมไอหรือการชุบด้วยไฟฟ้า เทคนิคการผลิตที่ช่วยลดต้นทุนการผลิต

แผงโซลาร์เซลล์เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยม

อย่างไรก็ตาม ข้อได้เปรียบที่แท้จริงของแผงโซลาร์เซลล์ที่ยืดหยุ่นได้คือ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์สามารถผลิตได้หลากหลายรูปทรงและขนาด ทำให้สามารถติดตั้งได้ทุกที่ ตามเนื้อผ้า เทคโนโลยีน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยม แต่เนื่องจากเทคโนโลยีนี้เคลือบบนพื้นผิว พื้นผิวจึงสามารถมีรูปร่างใดก็ได้ อาจเป็นอะไรก็ได้

ตั้งแต่แผงสี่เหลี่ยมบนหลังคารถไปจนถึงแผงวงกลมในวงล้อน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่านั่นเป็นหนึ่งในแง่มุมที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการพัฒนาแผงโซลาร์เซลล์ที่ยืดหยุ่นสามารถพิมพ์ด้วยเทคนิคม้วนต่อม้วนซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มอัตราการผลิต พวกเขายังมีจำหน่ายในรูปแบบลามิเนต เพื่อให้สามารถ ติดกับพื้นผิว น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์แล้วต่อเข้ากับเครื่องใช้หรือระบบเพื่อจ่ายไฟได้ ทำให้การติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์มีต้นทุนที่ต่ำลง