เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์

แต่เป็นการฝึกฝนที่แท้จริงทำให้สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ คุณจะไม่ได้อะไรเลยด้วยการยอมแพ้หลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์หรือหนึ่งเดือน กีตาร์เป็นหนึ่งในเครื่องดนตรีที่ต้องใช้ความพยายามอย่างเต็มที่จากผู้เล่น แต่ความพยายามนั้นย่อมได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอนในที่สุด มั่นใจได้ว่าเป็นเรื่องปกติอย่างยิ่งที่จะไม่ทำสิ่งที่ถูกต้องในการลองครั้งแรก ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในการยอมแพ้คือหลังจากเรียนรู้ตำแหน่งนิ้วที่ถูกต้องและดีดนิ้วสองสามครั้ง ต่อต้านสิ่งล่อใจที่จะโยนผ้าเช็ดตัวและให้ฝึกฝนต่อไป

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าจิตใจมีบทบาทชี้ขาดในความล้มเหลว

ความสำเร็จของการกระทำของเรา อย่าประมาทพลังของการสร้างภาพ ก่อนที่คุณจะสร้างคอร์ด ให้นึกภาพในใจว่านิ้วแต่ละนิ้วควรอยู่ในตำแหน่งใดก่อนที่คุณจะเล่น วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่งในการสลับคอร์ดอย่างมีประสิทธิภาพคือการดูว่านิ้วของคุณอยู่ที่ไหนในขณะนี้และคิดว่าจะต้องอยู่ที่ใด คอร์ดพื้นฐานมักเกี่ยวข้องกับโน้ตทั่วไป ดังนั้นจะมีบางครั้งที่คุณไม่จำเป็นต้องขยับนิ้วบ่อยๆอย่าพยายามทำอะไรมากเกินไปในคราวเดียว

หากคุณพบว่าตัวเองกำลังมีปัญหากับการเรียนคอร์ดกีตาร์ ปัญหาอาจอยู่ที่ความก้าวหน้าของคอร์ดที่คุณเลือกใช้ เริ่มต้นด้วยสิ่งที่ง่ายกว่าแล้วไปต่อจากที่นั่น ใช้เวลาของคุณกับการเปลี่ยนคอร์ดและเข้าใจว่าการกดดันตัวเองมากเกินไปในตอนเริ่มแรกอาจย้อนกลับมา ทำให้คุณท้อแท้ และท้ายที่สุด จะทำให้คุณเลิกเล่น การทำซ้ำเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการเตรียมตัวสำหรับการเปลี่ยนแปลงคอร์ดที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

หากคุณต้องการไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญในการเรียนรู้คอร์ดกีตาร์เท่านั้น

แต่ยังต้องการเล่นกีตาร์โดยทั่วไป คุณต้องตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาความแข็งแกร่งของนิ้ว คุณค่าของแบบฝึกหัดนี้จะเปิดเผยตัวในเวลา วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการออกกำลังกายด้วยนิ้ว เช่น ยกน้ำหนักนิ้ว การกดนิ้ว และแม้กระทั่งการกดสายกีตาร์แรงๆ มีความคิดสร้างสรรค์และทำในสิ่งที่คุณคิดว่าจะช่วยให้นิ้วของคุณแข็งแรงขึ้นและเล่นคอร์ดได้ง่ายขึ้น ในตอนแรก การมองลงมาที่มือของคุณในขณะที่คุณเรียนรู้คอร์ดกีตาร์อาจดูเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคุณ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข เนื่องจากการวางตำแหน่งนิ้วควรเป็นสิ่งที่คุณคุ้นเคยโดยไม่จำเป็นต้องมองที่มือ

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญและแหล่งข้อมูลชั้นนำบางส่วนเกี่ยวกับการเล่นกีตาร์อาจบอกคุณว่าการฝึกคอร์ดกีต้าร์ครั้งละหนึ่งคอร์ดเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดที่ควรทำ เมื่อคุณเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ในทางตรงกันข้าม นี่ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้ เพื่อให้เรียนรู้ได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ฝึกเล่นคอร์ดหลายๆ คอร์ดพร้อมกัน ด้วยวิธีนี้ คุณมีแนวโน้มที่จะเก็บข้อมูลในหัวของคุณมากกว่าที่จะมีคอร์ดเดียวที่ก้องอยู่ในความทรงจำของคุณ สิ่งนี้จะมีประโยชน์เมื่อนึกถึงตำแหน่งนิ้วและความก้าวหน้าของคอร์ด นิ้วก้อยมักเป็นนิ้วที่ถูกละเลยมากที่สุดในการเรียนรู้คอร์ดกีตาร์