พระพุทธเจ้าเป็นเพียงรูปแบบของการเอาตนเอง

พระพุทธเจ้า

 

แต่การคิดและการปฏิบัติทางจิตวิญญาณของฉันก็มีความเหมือนกันมากกับสำนักคิดทางพุทธศาสนาบางสำนัก และข้าพเจ้ามีความนับถืออย่างสูงต่อผู้อุทิศตนในพระพุทธเจ้าเสมอมา ดังนั้นฉันจึงรู้สึกผิดหวังและตั้งรับเล็กน้อยเมื่ออ่านความคิดวิพากษ์วิจารณ์ของนายฮอร์แกน ไม่ใช่ว่าความคิดของเขาเองทำให้ฉันประหลาดใจ สัตว์เลี้ยงของเขาที่โกรธเคืองศาสนาพุทธเป็นการวิพากษ์วิจารณ์แบบคลาสสิก การวิพากษ์วิจารณ์ว่าฝ่ายตะวันตกที่ต่อต้านศาสนาตะวันออกซึ่งมีลัทธิคลั่งชาติและเหยียดเชื้อชาติเริ่มส่งเสียงกลับมาในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 แต่นายฮอร์แกนไม่ใช่พวกเหยียดผิว

พระพุทธเจ้าสามารถให้ข้อคิดเห็นที่สำคัญเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา

  • หมายความว่าพวกเขาต้องได้รับการพิจารณาอย่างจริงจัง เพื่อทำงานนั้นที่นี่ ฉันจะพูดถึงแต่ละประเด็นที่เขาต่อต้านความเชื่อและการปฏิบัติทางพุทธศาสนา ตามลำดับที่ปรากฏในบทความของเขา
  • ประเด็นแรกที่เขาทำคือพุทธศาสนาคือเทวนิยมเชิงหน้าที่หลักคำสอนเรื่องกรรมและการกลับชาติมาเกิดมีความหมายว่าการมีอยู่ของผู้พิพากษาจักรวาลบางคน เหมือนกับซานตาคลอส
  • ที่รวบรวมความดื้อรั้นและความน่ารักของเราไว้เพื่อกำหนดชาติต่อไปของเรา

ฉันไม่เห็นด้วยกับหลักคำสอนเรื่องการกลับชาติมาเกิด

  • แต่ฉันพบว่าคำวิจารณ์แรกนี้ค่อนข้างอ่อนแอการอ่านความเชื่อเรื่องเทพแบบมนุษย์ชั้นบนในทฤษฎีกรรมและการกลับชาติมาเกิด เห็นได้ชัดว่าเป็นผลจากแนวโน้มที่จะแปลงร่างเป็นมนุษย์
  • ตีความสิ่งที่ไม่มีตัวตนเป็นส่วนตัว คิดในแง่มนุษย์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนเบื้องหลังพลังและกระบวนการทางธรรมชาติแน่นอน แนวโน้มที่จะคิดในแง่ของพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ในท้องฟ้าที่จัดการจักรวาลเล็ก ๆ น้อย ๆ
  • จากภายนอกก็เป็นมรดกของการฝึกอบรมศาสนาตะวันตกสองพันปีพระพุทธเจ้าดูเหมือนจะอยู่ภายใต้สองแนวโน้มนี้ แต่พระพุทธเจ้าและหลายนิกายไม่ใช่อย่างแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้เป็นไปตามหลักเหตุผลและจำเป็นต้องเป็นไปตามแนวคิดของกรรมที่จะต้องมีผู้พิพากษาจักรวาลที่เหนือธรรมชาติซึ่งทำให้แน่ใจว่ากฎแห่งกรรมจะมอบความยุติธรรมให้กับเราเสมอ ฉันจะไม่พูดนอกเรื่องที่นี่ และตรวจสอบความคิดของนักปรัชญาชาวฮินดูและชาวพุทธผู้ยิ่งใหญ่ที่พยายามอธิบายว่ากรรมจะทำงานได้อย่างไรหากปราศจากการจัดการแบบจุลภาคของพระยาห์เวห์ คงจะเพียงพอแล้วที่จะบอกว่าจิตใจตะวันออกที่ฉลาดบางคนได้ให้คำอธิบายทางเลือก ความหมายเชิงเทวนิยมของความเชื่อในกรรมและการกลับชาติมาเกิด

ชาวพุทธไม่จำเป็นต้องมีสติปัญญาที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อตนเอง

เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่คาดคะเนเหล่านี้ เธอ/เขาเพียงต้องการสมัครรับคำอธิบายทางเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ต่อไปนายฮอร์แกนย่องหน้าลดนิพพานให้คู่พุทธกับสวรรค์คริสเตียน นี่เป็นการลดลงอย่างน่าทึ่ง เมื่อพิจารณาถึงความแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างแนวคิดทางพระพุทธเจ้าศาสนาเกี่ยวกับสภาวะแห่งการหลุดพ้นแห่งความสุข กับความหวังทางศาสนาของชาวตะวันตกเรื่องพายในท้องฟ้า คุณฮอร์แกนกล่าวว่าเราไม่ต้องตายเพื่อเพลิดเพลินกับนิพพาน แต่เขามองข้ามความแตกต่างที่เหลือระหว่างสวรรค์ทั้งสองอย่างสมบูรณ์ เว็บสเตอร์นิยามสวรรค์ว่า สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=26