ความสำคัญของประตูหนีไฟ

ไฟไหม้บ้านของคุณเป็นหนึ่งในภัยพิบัติร้ายแรงที่สุดที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นเหตุการณ์ที่สามารถทำลายทั้งชีวิตและความทรงจำ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องบ้านของคุณ มีหลายวิธีที่คุณสามารถช่วยควบคุมไฟได้ก่อนที่มันจะเริ่ม ประตูทนไฟเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านทุกคนควรลงทุน หวังว่าคุณจะไม่ต้องพบกับประตูเหล่านี้จริง ๆ แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง พวกเขาก็จะต้องชดใช้ทันที! ประตูหนีไฟสามารถช่วยหยุดการแพร่กระจายของเปลวไฟและควบคุมไฟได้

การก่อสร้างบ้านใหม่จำเป็นต้องติดตั้งประตูหนีไฟ

ประตูหนีไฟเป็นประตูที่ดูเหมือนประตูทั่วไป มีหน้าที่เหมือนกันกับประตูทั่วไป และคนส่วนใหญ่จะไม่มีทางบอกได้ว่าเป็นประตูพิเศษ ประตูประเภทนี้จะมองไม่เห็นความแตกต่างอย่างแท้จริงจนกว่าจะเกิดไฟไหม้ นั่นคือตอนที่พวกเขาเริ่มร่ายเวทย์มนตร์และสามารถช่วยรักษาบ้านหรืออาคารจากการถูกไฟไหม้ได้

ประตูหนีไฟนี้ทำงานโดยการเผาในอัตราที่ช้ากว่าประตูและวัสดุก่อสร้างทั่วไปมาก มันทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไฟและช่วยหยุดหรือชะลอไม่ให้มันแพร่กระจายไปยังห้องอื่นๆ ในบ้านหรือที่ทำงาน ประตูหนีไฟเหล่านี้ทำมาจากส่วนผสมพิเศษของวัสดุป้องกันไฟ ซึ่งรวมถึง เหล็ก เวอร์มิคูไลต์ และยิปซั่ม วัสดุเหล่านี้เมื่อรวมกันแล้วจะทำให้เกิดวัสดุที่ทนความร้อนได้ดี ซึ่งช่วยให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถหยุดไฟและให้เหยื่อที่ติดอยู่หลบหนีได้

ประตูหนีไฟเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประตูเหล่านี้ได้รับการออกแบบให้ปิดอยู่ตลอดเวลา ประตูหนีไฟที่เปิดอยู่เป็นวิธีป้องกันอัคคีภัยที่ไร้ประโยชน์ ไม่แนะนำให้เปิดประตูประเภทนี้โดยเปิดไว้กับตัวหยุดประตูแบบใดก็ตาม หรือใช้กับตัวกั้นลม เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้อาจขัดขวางประสิทธิภาพของประตูจากไฟ สิ่งสำคัญคือต้องมีการตรวจสอบประตูหนีไฟเหล่านี้ทุกปีเพื่อหาความเสียหายที่อาจส่งผลให้ประตูล้มเหลว หากประตูได้รับการติดตั้งและบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม อาจประเมินค่าไม่ได้ในสถานการณ์ที่เกิดเพลิงไหม้ ประตูนี้สามารถระงับเปลวไฟและสามารถช่วยชีวิตได้

อาคารขนาดใหญ่ทุกแห่ง เช่น โรงเรียนและโรงพยาบาล จะต้องติดตั้งประตูเหล่านี้ เจ้าของบ้านควรพิจารณามีประตูหนีไฟด้วย ไม่มีใครอยากสูญเสียบ้านหรือธุรกิจให้เป็นกองไฟ เหตุผลหลักในการสร้างประตูหนีไฟคือการช่วยชีวิต อาคารหลายแห่งที่เราทำงานและอาศัยอยู่จำเป็นต้องติดตั้งประตูหนีไฟเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว นั่นคือเพื่อไว้ชีวิตผู้บริสุทธิ์ หากเกิดเพลิงไหม้ในอาคารใดอาคารหนึ่ง ประตูหนีไฟได้รับการออกแบบให้ทนต่อความร้อนและทนไฟ เพื่อให้ทุกคนในอาคารสามารถอพยพได้อย่างปลอดภัย ประตูหนีไฟในท้องตลาดมีหลายรูปแบบซึ่งมีความทันสมัยและสร้างสรรค์เป็นอย่างยิ่ง ประตูที่ปรับปรุงใหม่เมื่อเร็วๆ นี้ทำงานได้ดีที่สุดในการปกป้องชีวิต

ประตูหนีไฟ