แนวคิดการออกแบบบิ้วอินตู้ในห้องนอน

การมีห้องขนาดใหญ่สำหรับติดตั้งตู้เสื้อผ้าในฝันของคุณเป็นเรื่องง่าย แค่เพิ่มตู้มากกว่าที่คุณต้องการ แต่ถ้าคุณอยู่ในแฟลตหรืออพาร์ตเมนต์ขนาดเล็กที่มีพื้นที่ทำงานเพียง 2.5 เมตรล่ะ ก็มีทางออกสำหรับเรื่องนั้นเช่นกัน กุญแจสำคัญในที่นี้คือการใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วที่คุณสามารถทำได้ และเพื่อให้ตู้ในห้องนอนของคุณกว้างขึ้น แทนที่จะติดตั้งตู้ขนาด 5 มม. ห้าตัวติดกัน ให้วางตู้ขนาด 1 เมตรสองตู้และตู้ขนาด 500 มม. หนึ่งตู้ สิ่งนี้จะขยายพื้นที่ที่คุณต้องใช้ในหน่วย 1 เมตรของคุณและป้องกันไม่ให้คุณเสียพื้นที่อันมีค่าที่คุณต้องการอย่างมาก

บิ้วอิน
ประโยชน์ของชั้นวางกว้าง

ข้อดีของการใช้ยูนิตขนาด 1 เมตร แทนการใช้ยูนิตขนาด 500 มม. สองชิ้นคือ คุณสามารถวางสิ่งของสามชิ้นติดกัน ในขณะที่ยูนิตขนาด 500 มม. คุณสามารถวางสินค้าหนึ่งชิ้นบนชั้นวางได้เพียงชิ้นเดียว จะมีพื้นที่ว่างเล็กน้อยถัดจากเสื้อผ้าแต่ละรายการในชั้นวาง 500 มม. แต่จะเปลืองเนื้อที่
สร้างพื้นที่มากขึ้นด้วยลิ้นชัก

ลิ้นชักเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มพื้นที่มากขึ้นเมื่อต้องการออกแบบตู้ห้องนอนแบบบิ้วอิน เนื่องจากสามารถเข้าถึงเสื้อผ้าทั้งหมดที่จัดเก็บไว้ในลิ้นชักได้ เช่นเดียวกับลิ้นชักตู้เสื้อผ้าก็ควรใช้เมื่อกว้างขึ้นเช่นกัน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับถุงเท้าและชุดชั้นใน แต่เมื่อใช้เพื่อเก็บเสื้อผ้าอื่นๆ เช่น เสื้อยืดและกางเกง หรือเสื้อผ้าอื่นๆ ที่ใหญ่กว่าและกว้างกว่า
แนวคิดการออกแบบตู้แขวน

ตู้ห้องนอนส่วนใหญ่ประกอบด้วยพื้นที่แขวนมากกว่าพื้นที่จัดเก็บ เนื่องจากผู้ชายส่วนใหญ่สวมเสื้อบ่อยกว่าเสื้อยืด ฉันหมายถึงผู้ชายใช้เวลาทำงานมากกว่าที่บ้านในทุกวันนี้ ดังนั้นจึงควรที่จะมีเสื้อเชิ้ตมากขึ้นเท่านั้น ผู้หญิงโดยรวมใช้พื้นที่แขวนมากกว่าพื้นที่จัดของมาก เนื่องจากผู้หญิงส่วนใหญ่ใส่ชุดกางเกง ชุดกระโปรง กระโปรง และสิ่งของอื่นๆ ที่ต้องแขวน ผู้หญิงส่วนใหญ่สวมชุดราตรีซึ่งต้องการพื้นที่แขวนในตู้มากขึ้น เมื่อออกแบบตู้เสื้อผ้าแบบแขวนของผู้ชาย คุณเพียงแค่ต้องวางราวแขวนสองอันไว้ในยูนิตที่อยู่เหนือกัน เนื่องจากเสื้อเชิ้ตผู้ชายหรือเสื้อสูทมักจะสั้น ห้องนอนแบบบิ้วอินแขวนสำหรับผู้หญิงจะมีดีไซน์ที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย โดยที่ราวแขวนผ้าจะถูกผ่าครึ่ง ซึ่งหมายความว่าทางด้านซ้ายของตู้จะมีราวแขวนหนึ่งอัน และไม้แขวนสองอันทางด้านขวาจะมีที่กั้นระหว่างสองส่วน นี้จะช่วยให้ด้านหนึ่งใช้สำหรับรายการที่สั้นกว่าและด้านยาวสำหรับชุดราตรีและชุดยาว

อ่านต่อ HOME DECCON เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ออกแบบภายใน