วิธีการเลือกเครื่องเจียรกลมที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ

 

การเจียรโลหะทรงกระบอกอาจดูเหมือนเป็นกิจกรรมง่ายๆ ภายนอก แต่การเลือกสิ่งที่ถูกต้องอาจทำให้ธุรกิจของคุณเสียเวลาและเงินโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโรงงานขนาดใหญ่ ความจำเป็นในการอัพเกรดเป็นเครื่องบดที่ทันสมัย แม้ว่าการเจียรขนาดเล็กจำนวนมากจะยังคงดำเนินการผ่านล้อขัด เครื่องเจียรกลมแต่ความสะดวกสบายที่นำเสนอโดยเครื่องเจียรนัยรุ่นใหม่พร้อมการตกแต่งด้วยเพชรนั้นสะดวกกว่ารุ่นเก่าอย่างง่ายดาย ดังนั้นคุณควรซื้อเครื่องจักรประเภทใด ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่มีประโยชน์

แม้ว่าจะมีการผลิตและจำหน่ายเครื่องเจียรกลม

แต่เครื่องที่มีอยู่อย่างแพร่หลายที่สุด ได้แก่ ภายนอกภายใน ภายนอก และภายนอกที่ไม่มีศูนย์กลาง เครื่องเจียรกลมภายในใช้สำหรับเส้นผ่านศูนย์กลางด้านในของพื้นผิวโลหะทรงกระบอก ในขณะที่ภายนอกมีไว้สำหรับเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก เครื่องเจียรกลมไม่มีศูนย์กลางโดยทั่วไปประกอบด้วยล้อเจียรสองล้อซึ่งร่วมกันบดเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของวัตถุโลหะทรงกระบอก นอกจากนี้ยังมีเครื่องเจียรกลมบางประเภทสำหรับวัตถุที่มีรูปร่างเฉพาะอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้วเครื่องเดียวสามารถทำกิจกรรมบางอย่างได้ ดังนั้น ธุรกิจควรตัดสินใจซื้อเครื่องบดชนิดที่เหมาะสม

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าจำเป็นต้องบดและปริมาณเท่าใด

  • สำหรับกิจกรรมขนาดเล็ก เครื่องเจียรกลมล้อขัดขนาดเล็กจะเข้ากันได้อย่างแน่นอนอย่างไรก็ตาม สำหรับกระบวนการขนาดใหญ่ที่มักต้องใช้การประมวลผลโลหะหลายพันตันทุกปี
  • การลงทุนในเครื่องจักรขนาดใหญ่อาจคุ้มค่ากับการลงทุนเครื่องเจียรที่ทันสมัย ใช้ล้อแต่งเพชรซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วสามารถบดโลหะได้มากกว่า 40 เท่า ช่วยประหยัดเวลาและแรงอย่างมากในการเจียรขนาดใหญ่
  • ด้วยล้อที่ใหญ่ขึ้น ล้อดังกล่าวสามารถประมวลผลวัตถุขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดายในเวลาเพียงเสี้ยววินาที เมื่อเทียบกับการเจียรแบบแมนนวลที่มีขนาดเล็กกว่า

เทคโนโลยีและกำลังคนที่มีอยู่

แม้ว่ากิจกรรมจำนวนมากยังคงต้องการการมีส่วนร่วมโดยเจ้าหน้าที่ แต่เครื่องจักรรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นมีคุณสมบัติอัตโนมัติเฉพาะที่โดยทั่วไปแล้วต้องการความช่วยเหลือด้วยตนเองน้อยกว่ามาก ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแรงงานที่มีทักษะ เช่นเดียวกับค่าจ้าง การตัดสินใจซื้อเครื่องเจียรในอุดมคตินั้นควรทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อค่าแรงสูงหรือแรงงานขาดแคลน การลงทุนในเครื่องเจียรกลม cnc กึ่งอัตโนมัติจะเป็นการตัดสินใจที่เป็นประโยชน์ เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าโดยปกติสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งในสภาพแวดล้อมที่อันตรายที่สุดสำหรับมนุษย์ โรงงานหลายแห่งได้ลงทุนในระบบอัตโนมัติหรือกึ่งอัตโนมัติของกระบวนการเจียร สำหรับธุรกิจที่ต้องการปรับมาตรฐานความปลอดภัยที่ดีที่สุด สอบถามที่ http://www.sp-eng.com/