เรียนรู้วิธีเลือกที่ปรึกษา iso ที่ถูกต้อง

 

เมื่อคุณเป็นช่างภาพ ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ แอนะล็อกหรือดิจิทัล ฝึกฝนงานฝีมือหรืองานอดิเรกของคุณ สักครั้งคุณจะคุ้นเคยกับ iso สามตัว หากกล้องได้รับแสงไม่เพียงพอบนเซนเซอร์หรือฟิล์ม ภาพจะมืดเกินไป ในการแก้ไขปัญหานี้ คุณสามารถตั้งค่าที่ปรึกษา iso ให้สูงขึ้นได้ ช่างภาพทุกคนต้องพึ่งพาแสงและสภาพแสงสามารถเปลี่ยนแปลงได้มากในสถานที่หรือช่วงเวลาต่างๆ ของวัน ด้วยเหตุนี้ ที่ปรึกษา iso จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ช่างภาพสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาพแสงต่างๆ ค่า iso มีผลต่อความเร็วชัตเตอร์

ที่ปรึกษา iso สำหรับการถ่ายภาพทุกประเภท

ลึกเข้าไปในป่าฝน ไปคอนเสิร์ต หรือเดินชมแสงจันทร์ที่แสงน้อย โดยใช้เครื่องมือนี้จะเป็นไปได้ที่จะได้ภาพที่ยอดเยี่ยมโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่กล้องดิจิทัลทำให้การเป็นช่างภาพง่ายขึ้นมาก iso ระบุความไวแสงของภาพถ่ายและวัดความไวของเซนเซอร์ภาพ ที่ปรึกษา iso เราหมายถึงว่าฟิล์มหรือเซ็นเซอร์ดิจิทัลสามารถบันทึกแสงได้เร็วเพียงใด ที่ปรึกษา iso ต้องใช้แสงมากเป็นสองเท่าเพื่อให้ได้ค่าแสงปกติ เช่นเดียวกับเมื่อตั้งค่าเซ็นเซอร์ไว้ที่ iso

เพื่อให้ได้แสงเป็นสองเท่า ความเร็วชัตเตอร์จะต้องเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า หรือต้องเปิดรูรับแสงขึ้นทั้ง  นั่นอาจไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะต้องเพิ่มความเร็วชัตเตอร์เป็นสองเท่าเพื่อที่เราจะได้ภาพเบลอ เหตุใดเราจึงไม่ตั้งค่าความไวแสง iso ให้สูงที่สุดเสมอ เพื่อให้ได้ความเร็วชัตเตอร์ที่เร็วที่สุด ที่ปรึกษา iso ที่สูงขึ้นทำให้เกิดสัญญาณรบกวนมากขึ้น ข้อเสียของการเพิ่มหมายเลข ISO ก็คือภาพที่มีสัญญาณรบกวนมากกว่า ในโลกของภาพยนตร์ เรื่องนี้เรียกความโรแมนติกว่าเกรน

ที่ปรึกษา iso เสียงรบกวนเป็นลบเสมอหรือไม่

ผู้คนมักมีปัญหาในการบอกความแตกต่างระหว่างภาพที่มีที่ปรึกษา iso และงานพิมพ์ขนาดใหญ่มาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเลือกสิ่งที่คุณต้องการสัญญาณรบกวนเล็กน้อยไม่ได้รบกวนภาพเสมอไป มันอาจจะทำให้ภาพมีความรู้สึกเล็กน้อย iso สูงทำให้เกิดข้อเสียหลายประการ ไม่ใช่แค่สัญญาณรบกวนที่เพิ่มขึ้นด้วยการตั้งค่า iso ที่เพิ่มขึ้น มีปัญหาอยู่สามอย่างที่เกิดขึ้น ความคมชัดที่ลดลง และอัตราส่วนคอนทราสต์ที่ลดลง ปัญหาสองข้อสุดท้ายมักเป็นปัญหาเล็กน้อย ลดความคมชัดของสัญญาณรบกวนที่เพิ่มขึ้นซึ่งซ่อนรายละเอียด

อัตราคอนทราสต์ที่ลดลงหมายถึงความสามารถในการดูรายละเอียด/ความแตกต่างในพื้นที่เงาและไฮไลท์ กล้องที่แตกต่างกันให้ระดับเสียงรบกวนที่แตกต่างกัน ตอนนี้ คุณอาจคิดว่าคุณไม่รู้จักสิ่งนี้เลย ที่ปรึกษา iso สูงบนกล้องของคุณ รูปภาพอาจดูมีสัญญาณรบกวนมาก และมีสัญญาณรบกวนมากกว่านั้นมาก เสียงรบกวนนั้นแตกต่างกันมากในกล้องแต่ละรุ่น และมีการพัฒนาอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หากคุณมีกล้องคอมแพค ความเสี่ยงที่ภาพของคุณแม้จะใช้ iso จะดูเหมือน iso ในกล้องอื่นๆ แต่ถ้าคุณใช้กล้องดิจิตอลสมัยใหม่ สอบถามที่ https://www.wwtraining.co.th/