การเช่าอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ – โกดังขนาดเล็กให้เช่า ราคาถูก

หากคุณกำลังมองหาโกดังขนาดเล็กให้เช่า ราคาถูก เนื่องจากพื้นที่ที่มีประวัติการเจริญเติบโตทางอุตสาหกรรม การเสื่อมถอยและการเกิดใหม่ ทำให้มีพื้นที่และประเภทของอสังหาริมทรัพย์ให้เช่ามากมาย ตั้งแต่เช่าโกดังเก็บสินค้า พื้นที่สำนักงาน ไปจนถึงร้านค้าปลีก

เคล็ดลับการเช่าอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์

หากคุณกำลังวางแผนจะเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดก็ตาม ต่อไปนี้คือเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติบางประการที่คุณควรปฏิบัติตามก่อนที่จะตัดสินใจลงนามบนเส้นประ

ใครรับผิดชอบอะไร?

  • การบำรุงรักษาภายในและภายนอก : คุณจำเป็นต้องรู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบในการชำระค่าบำรุงรักษาในสถานที่ที่คุณเช่า ซึ่งรวมถึงพื้นที่ภายในและภายนอก หากคุณเป็นผู้รับผิดชอบ คุณควรค้นหาระดับของการบำรุงรักษาที่คาดหวัง เนื่องจากคุณอาจถูกเรียกเก็บเงินสำหรับค่าสึกหรอเมื่อสิ้นสุดการเช่าของคุณ
  • เป็นไปตามมาตรฐาน : หากคุณกำลังดำเนินธุรกิจจากที่ตั้ง จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานบางประการเกี่ยวกับสุขภาพ ความปลอดภัย และความเสี่ยงจากอัคคีภัยของอาคาร ค้นหาว่าเป็นคุณหรือเจ้าของที่ดินที่รับผิดชอบในการปฏิบัติตามมาตรฐานที่ถูกต้องหรือไม่
  • ประกันตัวอาคาร : คุณมักจะต้องรับผิดชอบในการประกันทรัพย์สินของคุณ แต่ตรวจสอบว่าคุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการประกันตัวอาคารเองหรือว่ารวมอยู่ในค่าเช่าของคุณหรือไม่
  • การได้รับการจัดประเภทที่ถูกต้อง : ในการดำเนินธุรกิจของคุณจากสถานที่ คุณต้องแน่ใจว่าอาคารมีการจัดประเภทที่ถูกต้องสำหรับประเภทธุรกิจที่คุณตั้งใจจะดำเนินกิจการ ค้นหาว่านี่เป็นความรับผิดชอบของคุณในการจัดการหรือไม่
  • ข้อกำหนดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ : อาคารสำหรับธุรกิจทั้งหมดต้องเป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนดบางประการเพื่ออนุญาตให้ผู้พิการเข้าถึงได้ ค้นหาว่าคุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการปฏิบัติตามมาตรฐานเหล่านี้หรือไม่ และต้องชำระเงินสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น

ค่าเช่าของคุณและสิ่งที่ครอบคลุม

  • ชำระเงินเมื่อใดและอย่างไร : คุณต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าถึงกำหนดชำระเมื่อใดและคาดว่าจะจ่ายอย่างไร นอกจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นในกรณีที่ชำระเงินล่าช้าหรือไม่สามารถชำระเงินได้
  • เงินฝากของคุณ : คุณต้องค้นหาไม่เพียงแต่จำนวนเงินฝากของคุณ แต่ยังต้องระบุเงื่อนไขในการรับเงินฝากของคุณอีกครั้งเมื่อการเช่าของคุณสิ้นสุดลง ค้นหาสิ่งที่สามารถหักได้
  • มีอะไรให้บ้าง : ค้นหาว่าค่าเช่าของคุณครอบคลุมอะไรบ้าง ตัวอย่างเช่น; ค่าสาธารณูปโภค อัตราค่าธุรกิจ ประกันภัย สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง การทำความสะอาด การบริการและการบำรุงรักษา ฯลฯ
  • การเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ : ค้นหาว่าค่าเช่าของคุณได้รับการตรวจสอบหรือไม่และบ่อยเพียงใด และการเปลี่ยนแปลงที่น่าจะเป็นอย่างไร อย่าทึกทักเอาเองว่าสิ่งที่คุณลงนามจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

ตัวสถานที่เอง

  • ข้อจำกัดการใช้งาน : สมมติว่าอาคารได้รับการรับรองสำหรับการใช้งานทางธุรกิจที่คุณต้องการ ดูว่ามีข้อ จำกัด อื่น ๆ เช่นข้อ จำกัด ในการให้เช่าช่วงหรือไม่
  • การเข้าถึง : ค้นหาว่ามีข้อ จำกัด ในการเข้าถึงสถานที่ที่จะขัดขวางความสามารถในการแลกเปลี่ยนตามที่คุณต้องการหรือไม่
  • ความปลอดภัย : ถามเกี่ยวกับความปลอดภัยในสถานที่ มีการล็อคตามมาตรฐานที่ถูกต้อง มีกล้องวงจรปิด มีสายตรวจ รปภ. หรือไม่

สิ้นสุดสัญญาเช่าของคุณ

แม้ว่าคุณจะกำลังคิดที่จะเริ่มสัญญาเช่า คุณต้องคิดด้วยว่าสัญญาจะสิ้นสุดเมื่อใดด้วย

  • แบ่งประโยค : หากคุณอยู่ในสัญญาเช่าระยะยาว ให้ตรวจสอบว่าคุณสามารถทำลายสัญญาเช่าก่อนเวลาที่คุณต้องการได้หรือไม่ นอกจากนี้ ตรวจสอบว่ามีบทลงโทษสำหรับเรื่องนี้หรือไม่

จะทำอย่างไรต่อไป

มีอสังหาริมทรัพย์มากมายสำหรับให้เช่าเชิงพาณิชย์ในเวสต์มิดแลนด์ส เมื่อคุณรู้แล้วว่าคำถามใดที่คุณต้องถาม ก็ถึงเวลาเริ่มเยี่ยมชมตัวแทนเพื่อดูว่ามีอะไรบ้างในตลาด

สนใจเพิ่มเติม  https://easystorage.co.th/th/