อาหารโรคไตที่สร้างสมดุลในระดับอิเล็กโทรไลต์ในร่างกาย

ไตอาหารเป็นคำที่ใช้อธิบายอาหารพิเศษที่ต้องปฏิบัติตามโดยผู้ที่มีไตล้มเหลวหรือเป็นโรค จากการที่ฉันมีส่วนร่วมในภาคส่วนสุขภาพฉันได้รับคำถามมากมายอาหารโรคไตจากผู้คนเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติตามและปฏิบัติตามระบบการควบคุมอาหารสำหรับไตวาย การร้องเรียนที่เกิดซ้ำบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งคืออาหารประเภทนี้อาหารโรคไตมีข้อจำกัดมากเกินไป และมีแนวโน้มที่จะเข้มงวดและไม่หยุดยั้งไตล้มเหลวคืออะไรไตเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการควบคุม

การทำงานของร่างกายมนุษย์ อาหารโรคไตนอกจากช่วยร่างกายในการกำจัดของเสียแล้ว ยังช่วยกรองเลือด กระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และสร้างสมดุลในระดับอิเล็กโทรไลต์ในร่างกาย อาหารโรคไตจึงเกิดขึ้นโดยที่ไตไม่สามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้ไตวายเป็นภาวะที่แทบจะเป็นโรคประจำถิ่นซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคไตและระบบทางเดินปัสสาวะที่แตกต่างกัน หากอาการแย่ลง ของเสียอาจสะสมในเลือดสูงจนเป็นอันตรายได้ ซึ่งทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน

หากจำเป็นต้องได้รับสารอาหารเพิ่มเติม และส่วนใหญ่อาจเป็นการอ้างอิง

ความเสียหายของเส้นประสาทสุขภาพทางโภชนาการที่ไม่ดีความดันโลหิตสูงและโรคโลหิตจางความสำคัญของโภชนาการที่ดีสำหรับอาหารไตอาหารที่ดีและสมดุลอาหารโรคไตเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่มีการทำงานของไตที่เสียหายหรือเสื่อมลง การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน แต่ยังมีมากกว่านั้นสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตวาย โภชนาการที่ดีเท่านั้นที่สามารถให้พลังงานที่จำเป็นต่อการทำงานประจำวันของคุณอาหารโรคไตรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และป้องกันการติดเชื้อ การปรึกษาหารือกับแพทย์ของคุณสามารถช่วยในการทำความเข้าใจว่าอาหารชนิดใด

ที่อาจเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม อาหารโรคไตหากจำเป็นต้องได้รับสารอาหารเพิ่มเติม และส่วนใหญ่อาจเป็นการอ้างอิงถึงนักโภชนาการที่สามารถวางแผนการรับประทานอาหารให้กับคุณได้พื้นฐานของอาหารที่ดีสำหรับโรคไตพื้นฐานของแผนการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพคือการวางแผนอาหารโรคไตเพื่อให้ผู้รับได้รับแคลอรี่โปรตีนแร่ธาตุและวิตามินในปริมาณที่เหมาะสมโปรตีนการได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ

คุณอาจต้องทานอาหารที่มีน้ำตาลสูงเป็นพิเศษ เช่น แยม น้ำเชื่อม น้ำผึ้ง ลูกอมแข็ง

แหล่งโปรตีนที่สำคัญที่สุดบางส่วน ได้แก่ อาหารโรคไตเนื้อแดง เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ เนื้อ สัตว์ปีก ไข่ ปลาและอาหารทะเลอื่นๆ หมู ธัญพืช และผักแคลอรี่เป็นเหมือนเชื้อเพลิงที่ร่างกายของเราต้องการในการผลิตอาหารโรคไตพลังงานที่เราทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเรา ช่วยในการรักษาน้ำหนักตัวให้แข็งแรงและช่วยให้ร่างกายใช้โปรตีนเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อในร่างกาย ปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

หากคุณไม่ได้รับแคลอรีในปริมาณที่เหมาะสม คุณอาจต้องทานอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคไตที่มีน้ำตาลสูงเป็นพิเศษ เช่น แยม น้ำเชื่อม น้ำผึ้ง ลูกอมแข็ง เป็นต้นแร่ธาตุและวิตามินเนื่องจากโรคไตและการฟอกไตปริมาณแร่ธาตุและวิตามินที่ร่างกายต้องการเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากคุณรับประทานอาหารพิเศษ อาหารโรคไตข้อจำกัดในการเลือกอาหารของคุณอาจทำให้คุณขาดแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญมากมายที่คุณจะได้รับจากแหล่งอาหารต่างๆ